Buổi sáng cứ ăn món này vừa bổ gan, có lợi cho tiêu hóa lại tránh nhiều bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây nếu ăn vào bữa sáng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu hoá tốt và tăng khả năng miễn dịch.

Uống nước trước khi ăn

Sau một giấc ngủ đêm kéo dài, chúng ta đã tiêu thụ một lượng lớn nước và dinh dưỡng. Do đó, khi thức dậy cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước sinh lí. Nếu chỉ ăn sáng sẽ không thể bổ sung lượng nước đã thiếu hụt.

Vì vậy, thức dậy buổi sáng nên uống ngay 500-800 ml nước nguội để bổ sung cho lượng nước đã mất và làm sạch đường ruột. Nhưng lưu ý chỉ uống đủ lượng cần thiết không quá nhiều trước khi ăn sáng.

Mật ong với nước ấm

Uống mật ong vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu hoá tốt và tăng khả năng miễn dịch. Không giống như các thức uống khác để giảm cân, hỗn hợp mật ong, chanh và nước rất ít calo. Mật ong còn giúp tăng cường mức năng lượng và loại bỏ độc tố hiệu quả.

thuc-pham-an-vao-buoi-sang-tot-cho-gan-1

Trứng

Trước kia, trứng vốn bị xem nhẹ bởi nó chứa hàm lượng cholesterol cao. Tuy nhiên, ngày nay mọi chuyện đã thay đổi. Loại thực phẩm này được coi như là nguồn cung cấp lành mạnh protein và các dưỡng chất, ví dụ như vitamin D. Sự thay đổi này là do các nghiên cứu đã cho thấy cholesterol trong thực phẩm không có nhiều tác động đối với lượng cholesterol máu như chúng ta vẫn nghĩ.

nguoi-co-thoi-quen-nhin-an-sang-bi-xuat-huyet-da-day-la-di-nhien-1

Sữa chua không đường

Nhiều người cho rằng sữa chua có nguồn gốc từ sữa bò nên khi ăn vào rất dễ bị béo, điều này hoàn toàn không đúng.

Kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học cho thấy, sữa chua không chỉ có tác dụng lợi khuẩn, tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da mà còn làm giảm lượng mỡ thừa hiệu quả.

Khoai lang

Giảm cân lành mạnh không có nghĩa là bạn không nạp tinh bột vào cơ thể. Trong khoai lang có lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm.

Khoai lang rất giàu vitamin B6, C, D, tiền vitamin A, beta-carotene chất xơ, protein, kali vừa cung cấp cho bạn năng lượng.

Hoa quả

Hoa quả giàu vitamin A, vitamin C, vitamin nhóm B, chất xơ và khoáng chất không chỉ có tác dụng kích thích sự thèm ăn, nó còn thúc đẩy nhu động ruột và cân bằng độ axit trong cơ thể. Ăn hoa qủa còn làm đẹp da. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link