Buổi sáng ngủ dậy thấy 4 việc này chứng tỏ bệnh gan bạn đang rơi vào giai đoạn nặng, cần đi khám gấp

( PHUNUTODAY ) - Nếu cơ thể bạn xuất hiện 1 trong 4 dấu hiệu dưới đây chứng tỏ gan bạn đang rắc rối kiểm tra sức khỏe ngay nhé!

Khô và đắng miệng

Thói quen của rất nhiều người là ăn uống vô tội vạ,  lại thêm việc thường xuyên thức khuya, ít nhiều gan sẽ bị ảnh hưởng. Đồng thời, khi gan của nóng sẽ dẫn đến tình trạng khô miệng, đắng miệng, và bạn cảm thấy điều này rõ rệt hơn vào buổi sáng sớm khi thức dậy. Khi cơ thể bạn xuất hiện tình trạng này bạn phải cảnh giác bị bệnh gan, còn nếu không có biểu hiện này, điều đó có nghĩa là gan của bạn đang trong trạng thái khỏe mạnh bạn hãy đi kiểm tra ngay nhé!

Đau trong khu vực gan

Thói quen thường xuyên sử dụng rượu, việc bạn thức khuya đều ảnh hưởng đến gan, gây ra các bệnh gan. Đặc biệt, khi gan của bạn bị bệnh, nang gan bị kéo căng hoặc gan ở tình trạng sưng, vùng gan sẽ xuất hiện cơn đau rõ ràng. Nếu như cơ thể của bạn xuất hiện điều này thường xảy ra sau khi thức dậy, ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, bệnh gan không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng cần đi khám ngay nhé.

Buổi sáng thấy điều này chứng tỏ bạn mắc bệnh gan

Buổi sáng thấy điều này chứng tỏ bạn mắc bệnh gan

Sắc mặt chuyển sang màu vàng

Nếu như buổi sáng bạn ngủ dậy thấy tình trạng da mặt có liên quan mật thiết đến sức khỏe của gan. Có rất nhiều người khi gan mắc bệnh gan trên mắt và làm da  đều có những sự thay đổi rõ ràng. Một người khỏe mạnh thường có làn da hồng hào ban đầu sẽ chuyển sang màu vàng. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do chức năng gan bị suy giảm. Bởi vì mức độ của bilirubin tăng lên và các triệu chứng vàng da rõ ràng hơn.

Bị đau và khô mắt

Một người khi cơ thể chức năng gan bị suy giảm đáng kể, mắt cũng phát ra tín hiệu, bị khô và đau mắt hoặc tăng tiết dịch rõ rệt sau khi thức dậy vào buổi sáng. Nếu bạn thấy mắt đau khô kèm theo đau tức vùng thượng vị thì bạn nên đi kiểm tra ngay nhé.

Dấu hiệu bạn mắc bệnh gan

Dấu hiệu bạn mắc bệnh gan

Tuy nhiên, nếu như cơ thể bạn không có tình trạng nào xảy ra, mắt vẫn hoạt động bình thường, thì chứng tỏ do bạn tiếp xúc với đồ điện tử như tivi, máy tính…Đặc biệt, khi nhìn mọi thứ rất rõ ràng và không có cảm giác khô và đau, điều đó có nghĩa là gan vẫn trong tình trạng khỏe mạnh không quá đáng lo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link