Cá giàu DHA tốt cho sức khỏe, nhưng 3 loại này tuyệt đối không ăn

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá dưới đây không nên ăn bởi chúng dễ nhiễm khuẩn, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Cá sống

Trong các món cá sống như món sashimi nhìn thì rất ngon nhưng không phải ai cũng hợp khẩu vị và tốt cho sức khỏe của con người, nhất là với những ai có hệ tiêu hóa, đường ruột, hay dạ dày yếu.

Hơn nữa, không phải loại sashimi nào cũng đáp ứng được tiêu chuẩn Nhật Bản. Bởi sashimi của người Nhật được chế biến ở nhiệt độ cực thấp, tiêu chuẩn này rất khó đáp ứng nên chúng ta có thể sẽ ăn phải loại sashimi kém chất lượng, dẫn tới bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không ăn cá có mùi lạ

Không ăn cá có mùi lạ

Cá có mùi lạ

Khi bạn mua hoặc chế biến cá nếu cá bình thường sẽ có mùi tanh. Nhưng đôi khi có nhiều loại cá còn nếu có mùi lạ như mùi dầu thì có khả năng do bị nhiễm từ nguồn nước chứa phenol. Nguồn nước bẩn này bị ô nhiễm do nước thải chứa phenol từ các nhà máy thải ra, từ đó xâm nhập vào cơ thể cá khiến chúng có mùi như vậy.

Bạn cần phải cẩn thận mua cá bởi vì có những người bán bất lương, họ sẽ cho thêm vào nước nuôi cá chất formaldehyde rất độc để cho cá tươi hơn nên khi ăn vào dễ gây ngộ độc. Nếu con người ăn phải những loại cá này thì sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính nguy hiểm tới tính mạng.

Không ăn nên ăn cá sống

Không ăn nên ăn cá sống

Cá nướng, hun khói

Cá được chế biến chiên rán ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra nhiều chất độc hại, sau khi thêm nhiều gia vị khác nhau thì càng không tốt cho sức khỏe. Một trong những chất độc có thể kể đến là hydrocacbon thơm đa vòng, còn độc hơn hút 250 điếu thuốc, cực kỳ có hại cho cơ thể.

Ngoài ra, với các loại cá hun khói chiên rán này không phải là không được ăn, mà lâu lâu ăn một lần cũng được. Nhưng nếu ăn nhiều có thể gây ra căn bệnh ung thư cực kỳ không tốt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo trung bình mỗi tháng bạn chỉ nên ăn hai lần cá hun khói, và mỗi lần không quá 200g. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link