5 loại trái cây vừa giúp giải nhiệt lại bổ sung năng lượng cho cơ thể, ai không biết thì quá phí

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể chúng ta thường mất khá nhiều nước vào mùa hè. Sử dụng những loại trái cây này thì cơ thể không chỉ được thanh nhiệt mà còn được bổ sung thêm nguồn năng lượng cực kỳ quý giá.

Quả bưởi

Bạn có biết 91% quả bưởi là nước? Không chỉ vậy, bưởi còn chứa lượng kali dồi đào, giúp cơ thể phục hồi năng lượng do mất nước. Đồng thời bưởi cũng chứa một nguồn vitamin và khoáng chất tốt. Ăn bưởi giúp hỗ trợ giảm cân và giảm kháng insulin. Vào mùa hè, không có lý do gì để bạn từ chối thưởng thức loại quả này.

Vì có chứa một lượng chất xơ cao cùng hơn 15 loại vitamin, khoáng chất nên quả bưởi mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Chẳng hạn như tốt cho hệ miễn dịch, ngăn chặn cảm giác thèm ăn, điều trị bệnh cúm, hỗ trợ chữa bệnh sốt rét, điều trị bệnh sốt, giảm tình trạng mệt mỏi, chữa chứng khó tiêu.

Quả dưa hấu

Tương tự như quả bưởi, quả dưa hấu có hàm lượng nước cao, giàu vitamin và khoáng chất, tốt cho sức khỏe tổng thể. Loại quả này đặc biệt thích hợp để sử dụng vào mùa hè.

Vì là loại quả tính lạnh nên dưa hấu có tác dụng giải khát, chống say nắng, phiền nhiệt, hạ khí, lợi tiểu, giải say rượu. Bên cạnh đó dưa hấu cũng được dùng để trị liệu các chứng như say nắng, cao huyết áp, đái tháo đường, phù thũng do viêm thận, viêm loét miệng, mụn nhọt.

Dưa hấu nếu ăn cả hạt sẽ có thêm công dụng lợi tiêu hóa, nhuận tràng, tan đờm, mát phổi.

Quả chanh

Chắc hẳn ai cũng biết trong chanh có chứa lượng vitamin C cao. Chúng có tác dụng trong việc thúc đẩy sự phát triển của tim do khả năng làm hạ lipid trong máu và huyết áp.

Ngoài vitamin C thì trong quả chanh tươi còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng, acid nitrid, có thể thay thế muối và chất điện giải bị mất. Những chất này đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các chất. Vào mùa hè, pha một cốc nước chanh đường không chỉ giúp giải khát mà còn giúp bù nước cho cơ thể.

Không chỉ có vậy, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chanh có thể giúp giảm cân và axit citric trong nước chanh có khả năng điều trị sỏi thận.

Quả măng cụt

Quả măng cụt được trồng nhiều ở miền Nam nước ta. Loại quả này ăn trực tiếp rất ngon, nếu ép nước rồi pha cùng chanh, đường, đá thì trở thành thức uống giải khát cực ngon miệng và bổ dưỡng.

Ngoài công dụng giải nhiệt, giải khát, quả măng cụt còn có tác dụng làm giảm ảnh hưởng cholesterol xấu và chống béo phì hiệu quả nhờ chứa nhiều xanthone. Bên cạnh đó, quả măng cụt chứa axit tryptophan giúp tạo sự phấn chấn trong tinh thần, tăng sinh lực, giảm mệt mỏi.

Quả táo

Táo là loại quả cực kỳ bổ dưỡng bởi nó có chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin C, kali và vitamin K. Ngoài ra, trong loại quả này cũng có chứa một số vitamin B.

Có một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa trong táo giúp thúc đẩy sức khỏe của tim và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, ung thư, Alzheimer.

Ngoài ra, trong quả táo có chứa một hàm lượng Pectin, một loại chất xơ nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong ruột của bạn và giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất cũng như cấp nước cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link