5 đồ uống 'con nhà nghèo' thải độc tố bên trong cực tốt: Mát gan, tiêu viêm, không lo mụn nhọt

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước uống dưới đây đều dân dã, dễ làm, rẻ tiền nhưng lại cho hiệu quả rất tốt trong việc thải độc cơ thể.

5 loại nước thải độc cơ thể cực tốt

1

Nước rau má

Rau má là loại rau rất tốt cho sức khỏe, nổi tiếng với công dụng làm mát cơ thể. Nước ép rau má chứa rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc mà còn ngừa mụn hiệu quả.

2

Vào mùa hè nóng bức, uống loại nước này sẽ giúp giải độc, làm mát cơ thể nhanh chóng, làm lành vết thương do mụn gây ra, thâm mụn cũng giảm hẳn, tái tạo da mới nhanh chóng.

Mỗi ngày bạn nên sử dụng khoảng 30-40g rau má tươi sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn, đẹp da.

Rau má rửa sạch, để thật ráo nước rồi cắt bớt phần thân cứng, sau đó cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, có thể thêm ít nước lọc vào cho dễ xay. Sau đó cho rau má được xay mịn ra rây lọc, chắt lấy nước dùng.

Nước lá cây mã đề

Cây mã đề là loại cây mọc dại rất phổ biến ở Việt Nam. Theo Đông y, cây mã đề có tính mát lành, vị ngọt, tác dụng lợi tiểu và mát gan, từ xưa đã được dùng trong các bài thuốc Y học cổ truyền.

Dược tính của loại cây này có ở tất cả các bộ phận, từ hoa, lá, rễ, hạt... chúng ta có thể tận dụng toàn bộ để nấu nước uống.

3

Mã đề mua về rửa sạch, nếu có cả rễ thì càng tốt, sau đó cho vào nồi đun, nửa kg rau mã đề có thể đun cùng 1 lít nước đến sôi là được. Tắt bếp rồi chiết nước ra chai, bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

Nước cây diệp hạ châu

Diệp hạ châu hay còn có tên gọi là cây chó đẻ, loài cây này mọc dại rất nhiều ngoài tự nhiên.

Đặc tính của cây này có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, giúp lợi tiểu, tiêu độc, sát khuẩn, hạ nhiệt và khắc phục các chứng bệnh ngoài da rất tốt.

4

Để nấu nước này dùng chị em chỉ cần chọn 1 năm cây chó đẻ tươi, đem đi rửa sạch rồi để cho ráo nước. Sau đó cho vào nồi đun sôi. Đun với lửa liu riu nhỏ tầm 10-15 phút rồi chắt lấy nước dùng hàng ngày là được.

Nước bí đao

Bí đao là loại quả được biết đến với  nhiều công dụng cho cơ thể, loại quả này có tính mát, vị ngọt thanh, có khả năng thanh nhiệt giải độc bên trong rất tốt.

Sử dụng nước bí đao mỗi ngày cơ thể sẽ được thanh lọc, hết mẩn ngứa, rôm sẩy, làn da cũng đẹp lên rõ rệt.

Để nấu nước bí đao, cách làm rất đơn giản

Chọn bí đao loại quả già, 5 chiếc lá dứa, 150gr đường phèn, 10gr thục địa, 1/3 muỗng cà phê muối, 4 lít nước.

Sau đó bí đao đem gọt vỏ, rửa sạch và thái thành miếng thật nhỏ.

5

Lá dứa đem rửa thật sạch, buộc gọn. Tiếp đến cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi rồi đổ thêm nước vào.

Bắc nồi lên bếp đen lửa vừa đến khi thấy bí đao nhừ, sau đó cho thêm lá dứa vào, đun thêm 5 phút thì tắt bếp.

Chờ cho nguội thì lọc bỏ đi phần bã và bảo quản trong tủ lạnh để thưởng thức là được.

Nước đậu đen rang

Nước đậu đen là loại nước phổ biến có tác dụng làm mát cơ thể. Đậu đen chứa rất nhiều vitamin B, khoáng chất thiết yếu như magie, kẽm giúp cho da trở nên mịn màng. Giúp trị mụn, giảm thâm do mụn để lại vô cùng hiệu quả.

6

Đặc biệt uống nước đậu đen rang thường xuyên còn tăng cường khả năng trao đổi chất trong cơ thể, vừa giúp trẻ hóa làn da, vừa giúp giảm cân giữ dáng vô cùng tốt.

Đậu đen chuẩn bị 100g, nhớ chọn loại chắc hạt, không bị sâu bệnh, sau đó rửa hết bụi bẩn và loại bỏ hạt bị hỏng. Bắt chảo lên, để lửa vừa cho đậu vào rang, đảo liên tục để đậu không cháy để lửa nhỏ và rang đến khi thấy đậu ngả sang màu vàng và có mùi thơm thì tắt bếp.

Sau khi rang chín đậu thì trút ra tô, nấu sôi 1 lít nước và cho phần đậu đã rang vào, đun sôi tầm 10 phút, sau 10 phút thì tắt bếp, đậy vung ủ thêm 15 phút là được.

Cuối cùng dùng rây lọc bỏ phần bã, lấy phần nước để nguội và cho vào chai uống dần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link