Cà pháo muối xưa rồi, làm theo công thức này bạn sẽ có ngay món cà pháo ngon bất bại

( PHUNUTODAY ) - Thông thường cà pháo được muối chua hoặc muối xổi để ăn ngay. Tuy nhiên bạn cũng có thể chế biến cà pháo thành món ăn để cả nhà cùng thưởng thức. 

Cà pháo khi thịt ba chỉ

Nguyên liệu làm cà pháo kho thịt ba chỉ

- Thịt ba chỉ: 300g

- Cà pháo muối chua, bổ đôi: một bát con

- Hành, tỏi: mỗi loại 1 củ

- Nước màu

- Nước mắm, muối, mì chính

Cách làm cà pháo kho thịt ba chỉ

- Thịt ba chỉ sau khi mua về bạn rửa sạch, bóp cùng một chút rượu vodka và một chút muối rồi rửa lại với nước cho sạch. Để ráo nước sau đó thái miếng vừa ăn.

- Bắc nồi nước lên bếp đun đến khi nước sôi thì cho thịt ba chỉ vào chần sơ.

- Vớt thịt ra bát đợi cho thịt nguội thì cho muối, mì chính hoặc hạt nêm, nước mắm, nước màu rồi trộn đều để thịt ngấm gia vị.

- Thái nhỏ hành, tỏi đập dập.

- Đun nồi nước sôi rồi cho thịt đã ướp gia vị và hành tỏi vào nếu thấy có bọt thì hớt bỏ bọt.

- Cho cà pháo vào đun cùng với lửa nhỏ. Đun đến khi thịt mềm nhừ thì tắt bếp.

- Bạn cũng có thể đun đến khi nước cạn. Lúc này cả thịt và cà đều săn lại ăn rất ngon. Nếu muốn nước cạn nhanh thì sau khi thịt mềm, cà thấm nước thịt thì vừa đun vừa mở vùng.

- Bạn cũng có thể để lại một chút nước thịt để chan cùng với cơm nóng ăn rất ngon.

Cà pháo bung

Nguyên liệu

- Cà pháo: 1kg Chọn quả vừa không quá non cũng không quá già

- Thịt ba chỉ: 300g

- Hành lá, tía tô, lá lốt rửa sạch thái rối

- Hành khô, tỏi khô bóc vỏ đập dập.

Cách làm

- Cà pháo cắt bỏ núm rồi bổ làm đôi thả vào nước muối loãng ngâm cho ra bớt nhựa.

- Rửa sạch thịt ba chỉ rồi thái thành từng miếng mỏng hoặc thái con chì. Cho lên bếp xào xém cạnh để cho ra bớt mỡ. Múc thịt ra bát và để lại mỡ trong chảo.

- Cà sau khi ngâm cho ra bớt nhựa thì rửa sạch rồi đun nước sôi cho cà vào luộc sơ. Cho vào nồi nước luộc cà một ít muối để khi nấu sẽ thấm vị đậm đà hơn. Đổ cà ra rổ, xả dưới vòi nước xong để cho ráo.

- Đun nóng lại chảo mỡ rồi cho hành tỏi vào phi thơm. Đổ cà vào đảo đều cùng với một chút bột canh gia vị cho thấm, chế nước ngập xâm xấp rồi đậy vung đun sôi.

- Đun lửa nhỏ cho đến khi cà chín nhừ, nước sánh lại thì cho thịt ba chỉ vào đun thêm khoảng 10 phút. Tiếp theo cho rau thơm vào đảo đều rồi múc ra bát ăn với cơm nóng.

ca-phao-nau-bung-4

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong 2 món cà pháo rồi. Nguyên liệu của 2 món ăn này khá giống nhau nhưng cách chế biến khác nhau. Đặc biệt với món cà pháo kho thịt, loại cà sử dụng là cà muối chua nên khi ăn sẽ có vị chua hòa quyện với vị mặn, khác hoàn toàn món cà nấu bung làm từ cà sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link