CA Quảng Trị bắt khẩn cấp em vợ "cậu Thủy"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay, Công an tỉnh Quảng Trị vừa bắt khẩn cấp Mẫn Đức Phương (em vợ của “nhà ngoại cảm” cậu Thủy) tại huyện Yên Phong, Bắc Ninh.

10h sáng nay 25/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành bắt khẩn cấp Mẫn Đức Phương - em ruột của bị can Mẫn Thị Duyên (vợ của nhà ngoại cảm rởm “Cậu Thủy”) trong vụ án làm giả hài cốt liệt sĩ xảy ra ở nhiều địa phương (Đắc Lắc, Bình Phước, Quảng Trị) do “Cậu Thủy” cầm đầu.

Lý do bắt Mẫn Đức Phương xuất phát từ lời khai của các bị can trong vụ án này cho thấy Phương có liên quan đến những nghi vấn lừa đảo làm giả hài cốt liệt sĩ của vợ chồng Nguyễn Thanh Thúy và Mẫn Thị Duyên.

Mô tả ảnh.
Cơ quan chức năng đã xin gia hạn thêm 4 tháng để điều tra vụ "cậu Thủy".

Trước đó, cơ quan điều tra cũng đã gia hạn tạm giam 4 tháng hai vợ chồng này.

Hiện Công an tỉnh Quảng Trị đang di lý Phương về Quảng Trị để phục vụ quá trình điều tra. 

Vợ chồng Thúy - Duyên đã cùng Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam thực hiện bốn đợt cất bốc hài cốt liệt sĩ với tổng cộng gần 100 bộ hài cốt tại Bình Phước, Đăk Lắc, Quảng Trị.

Tuy tiên, khi cất bốc 9 bộ hài cốt tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh thì Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị phát hiện có nhiều tình tiết nghi vấn làm giả và vợ chồng “cậu Thủy” bị bắt sau đó.

Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã lấy mẫu xương trong các hài cốt liệt sĩ mà “cậu Thủy” cất bốc từ trước đến nay để xét nghiệm và phát hiện rất nhiều trong số đó là xương động vật.

Bước đầu, lời khai của các bị can này khẳng định việc tìm hài cốt liệt sĩ có liên quan đến hành vi làm giả, gian dối tại các tỉnh đều thực hiện trong chương trình với kinh phí đầu tư của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam; các bị can cũng khai nhận họ đã dùng các loại xương động vật để làm giả hài cốt liệt sĩ.

Cơ quan An ninh điều tra Quảng Trị hiện đã có đủ cơ sở để khẳng định vụ án nhà ngoại cảm “Cậu Thủy” làm giả hài cốt liệt sĩ là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến nhiều đối tượng, phạm tội có tổ chức, có dấu hiệu của việc sử dụng tiền nhà nước trái quy định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn