Ca sinh 3 đặc biệt: Mẹ trẻ sinh một lần 2 trai, 1 gái

19:32, Thứ sáu 14/08/2020

( PHUNUTODAY ) - Một sản phụ ở Bình Dương mang tam thai tự nhiên, hiếm gặp đã hạ sinh thành công 3 thiên thần nhỏ, đáng yêu. Các bé có cân nặng lần lượt là 1.540 g (bé gái), 1.660 g (bé trai) và 1.530 g (bé trai).

Người Lao Động đưa tin, trưa ngày 14/8, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc (Bình Dương) cho biết, đơn vị đã mổ bắt con thành công cho sản phụ trẻ, mang tam thai hiếm gặp. Sản phụ tên là L.T.H.K (22 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Chị K. trước đó đi khám thai tại một phòng khám tư tại TP.Biên Hòa và được siêu âm thai đôi. Tuy nhiên, trong một lần đau bụng phải nhập viện tại một bệnh viện ở Đồng Nai, kết quả siêu âm cho thấy chị mang thai ba.

3 thiên thần nhỏ đáng yêu hiện sức khỏe ổn định, đang được theo dõi tại bệnh viện

3 thiên thần nhỏ đáng yêu hiện sức khỏe ổn định, đang được theo dõi tại bệnh viện

Các bác sĩ tại đây đã tư vấn chị nên bỏ bớt một thai để đảm bảo an toàn cho hai thai nhi còn lại, đồng thời khuyên chị nên chuyển lên bệnh viện tuyến trên để thăm khám.

Tại TP HCM, chị cũng được khuyên bỏ bớt một thai để đảm bảo an toàn.Dù vậy, chị K. không muốn bỏ đứa con nào, khi thai ở tuần 22, chị mới bắt đầu thăm khám tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc. Thời điểm này đã mất "thời gian vàng", không thể can thiệp bỏ thai được nữa vì nguy hiểm cả mẹ lẫn con. Các bác sĩ tư vấn giữ 3 thai và theo dõi chặt chẽ sức khỏe liên tục cho đến thai ở tuần 32.

Vào ngày 31/7, chị K. nhập viện trong tình trạng cổ tử cung ngắn, thai chậm tăng trưởng. Ngay lúc đó, ê kip mổ do bác sĩ Lê Văn Đức, Trưởng Khoa Sản-Phụ khoa Bệnh viện Hạnh Phúc cùng 3 bác sĩ Nhi, 3 nữ hộ sinh hỗ trợ đã thực hiện mổ bắt con thành công.

Kết quả 3 bé chào đời, gồm 2 trai và 1 gái lần lượt có cân nặng 1.540 g (bé gái), 1.660 g (bé trai) và 1.530 (bé trai), các bé được hỗ trợ hô hấp ngay tại phòng mổ bằng phương pháp thở áp lực dương liên tục (CPAP), ổn định thân nhiệt, theo dõi SPO2 liên tục… Hiện sức khỏe 3 bé đã ổn định.

Theo BS Đức, tam thai tự nhiên là rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/100.000 ca và thường tiềm ẩn nhiều hiểm họa như dọa sinh non, xảy ra bất thường nhau thai, thai chậm tăng trưởng, tiền sản giật, đe dọa tính mạng cả mẹ lẫn con, đa số khuyên bỏ 1 thai để nuôi thai còn lại.

Trước đó, Vnexpress đưa tin, hồi tháng 4 vừa qua, một sản phụ 32 tuổi tại Ân Độ đã hạ sinh 5 đứa trẻ thành công bằng phương pháp sinh thường ở trung tâm Y tế cộng đồng Barabanki (CHC) quận Barabanki của Uttar Pradesh.

Người mẹ cùng với 3 đứa trẻ đều khỏe mạnh. Còn 2 bé gặp phải vấn đề về hô hấp. Sau đó, 6 mẹ con đã được chuyển tới bệnh viện Barabanki.

Theo đó, 2 trong 5 bé sơ sinh nặng 1,2kg, 2 bé khác nặng 900gr và bé thứ năm nhẹ nhất là 800gr. Được biết, ca sinh nở của Anita đã diễn ra sau 28 tuần thai kỳ. Báo cáo siêu âm trước đó cho thấy, Anita đang đa thai nhưng không ghi rõ số lượng em bé là 5.

Bác sĩ Triapthi, phụ trách CHC tiết lộ, tất cả 5 bé đều nằm ở các lớp khác nhau bên trong bụng mẹ và được gắn với các dây rốn khác nhau. Các bé đều nhận được đủ dưỡng chất cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc