Phụ nữ có 5 chỗ càng to càng sống lâu, già chậm

07:07, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Sức khỏe và tuổi thọ luôn là những chủ đề được quan tâm hàng đầu, đặc biệt là đối với phụ nữ. Theo các nghiên cứu khoa học, phụ nữ có 5 chỗ trên cơ thể càng to thì càng có khả năng sống lâu và lão hóa chậm.

Tai

Nhiều người thường nói rằng muốn biết một người có sống thọ hay không, hãy nhìn vào tai của họ.

Nhiều người thường nói rằng muốn biết một người có sống thọ hay không, hãy nhìn vào tai của họ.

Điều này không phải là vô căn cứ mà dựa trên những cơ sở khoa học nhất định.

Trong y học cổ truyền, tai được coi là phản ánh tình trạng của nhiều cơ quan nội tạng, đặc biệt là thận. Dái tai lớn biểu thị thận khí dồi dào, chức năng thận tốt, ít khi gặp bệnh tật và có thể sống thọ. Hơn nữa, tai cũng là nơi tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng. Nếu tai to, không có dấu hiệu bất thường và hồng hào, điều đó cho thấy khí huyết lưu thông tốt, giúp người đó duy trì sự trẻ trung lâu dài.

Mông to

Không xét tới tiêu chuẩn về cái đẹp khác biệt ở mỗi thời đại, phụ nữ mông to từ xưa đã được cho là khỏe mạnh và trẻ lâu.

Vòng 3 lớn đồng nghĩa với lượng tích lũy axit béo tốt Omega-3 cao hơn, giúp cải thiện chức năng và phát triển não bộ. Nghiên cứu năm 2010 của Đại học Oxford (Anh) kết luận rằng phụ nữ với vòng ba đầy đặn thường có những đứa con khỏe mạnh hơn nhờ tích lũy hàm lượng chất béo Omega-3 cao.

Mông to là dấu hiệu chứng tỏ hàm lượng cholesterol tốt trong cơ thể cao, có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Phần mỡ dưới mông nhiều còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, mông càng lớn đồng nghĩa với việc khung xương chậu lớn và chắc khỏe, giúp việc sinh nở diễn ra suôn sẻ hơn.

Mũi to

Nhiều người tự ti vì mũi to, nghĩ rằng nó làm giảm tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Tuy nhiên, theo y học cổ truyền, mũi to, đặc biệt là ở phụ nữ, lại liên quan đến việc sống lâu và trẻ lâu hơn, đặc biệt là phần cánh mũi.

Cánh mũi to không chỉ giúp cải thiện khả năng hô hấp mà còn được xem là dấu hiệu của người có sức khỏe và tài lộc. Mũi to giúp quá trình hít thở hiệu quả hơn, tăng lượng oxy trong máu, góp phần làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, một chiếc mũi lớn còn hoạt động như một "bộ lọc" vi khuẩn và virus trong không khí, giúp phụ nữ phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp.

Sống lâu, già chậm là mong ước của tất cả mọi người và một số đặc điểm trên cơ thể có thể giúp nhận ra người may mắn sở hữu điều đó.

Sống lâu, già chậm là mong ước của tất cả mọi người và một số đặc điểm trên cơ thể có thể giúp nhận ra người may mắn sở hữu điều đó.

Đùi to

Đùi to cũng là một đặc điểm lão hóa chậm, sống thọ ở nữ giới mà ít người biết. Các nhà khoa học người Đan Mạch đã thực hiện một cuộc nghiên cứu đánh giá dựa trên 2.816 đàn ông và phụ nữ với độ tuổi từ 35 - 65 tuổi.

Những người tham gia cuộc nghiên cứu sẽ được kiểm tra toàn diện cơ thể bao gồm đo chiều cao, cân nặng, số đo vòng đùi, eo, hông và cuối cùng là tỷ lệ phần trăm mỡ trên cơ thể. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có đùi to có tỷ lệ mắc bệnh tim và tử vong sớm thấp hơn so với những người bình thường khác. Đùi to cũng giúp chống đỡ cơ thể tốt hơn, đi lại thoải mái hơn và giảm tích tụ mỡ nội tạng khi mỡ tập trung vào phần dưới cơ thể.

Dung tích phổi lớn

Dung tích phổi là lượng khí (O2) trong phổi khi hít vào hết sức. Những người có phổi khỏe mạnh và dung tích phổi lớn sẽ dễ dàng hít thở hơn, từ đó có thể sống thọ hơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy kích thước dung tích phổi có liên quan mật thiết đến khả năng trao đổi khí của phổi. Nói đơn giản, tất cả các cơ quan, mô và tế bào trong cơ thể đều cần oxy để hoạt động hiệu quả. Nếu dung tích phổi của phụ nữ lớn, họ có khả năng sống lâu hơn và trẻ lâu hơn.

Để kiểm tra dung tích phổi, ngoài việc sử dụng máy móc chuyên dụng, bạn cũng có thể tự kiểm tra qua hơi thở. Ví dụ, đặt một ngọn nến hoặc đèn dầu đang cháy ngang tầm miệng và cách khoảng 20 cm. Hít sâu và thổi mạnh. Bài kiểm tra này đánh giá chức năng phổi qua thể tích thở ra tối đa trong giây đầu tiên. Nếu có thể thổi tắt ngọn lửa chỉ bằng một lần thổi mạnh, điều đó cho thấy sức khỏe phổi và hô hấp của bạn đang tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc