Ca sinh 5 duy nhất ở VN, giờ cả 6 mẹ con dương tính nCoV, bà nội cùng nhiễm nhưng không qua khỏi

( PHUNUTODAY ) - 8 năm trước, ca sinh 5 duy nhất tại Việt Nam khiến cả nước quan tâm. Thế nhưng, điều đáng buồn nhất hiện nay là cả 5 bé và mẹ đều đang dương tính với nCoV.

Chới với khi cả nhà dương tính

Gia đình chị Thư ở Trần Bình Trọng, Phường 4, quận 5, TP.HCM. Chị Thư cho biết từ lúc giãn cách, chị luôn đóng cửa cho trẻ ở nhà vì chị biết nhà mình đông con nếu không may mắc bệnh sẽ rất khổ.

Trước đó mẹ chồng chị có tiếp xúc với hàng xóm vài phút để hỏi thăm người ốm, sau đó bà bị ho, mệt mỏi. Người nói chuyện với bà K được xác định F0, chị Thư có linh tính chẳng lành.

1

Ngày 30/7, chị Thư và mẹ lên phường lấy mẫu xét nghiệm test nhanh. Về nhà vừa thay đồ, tắm giặt khử khuẩn rồi mới gặp các con thì chị Thư nhận được thông báo của y tế phường thông báo chị và mẹ đã dương tính, lên phường làm xét nghiệm PCR.

Nhận tin, chị chới với, lo lắng và hụt hẫng vô cùng. Chưa bao giờ chị nghĩ rằng mình cẩn thận thế rồi mà ‘cô vy’ vẫn lọt vào nhà mình được. Chị xin y tế phường cho cả nhà nhập viện vì mẹ chồng chị nhiều tuổi rồi, bà cũng bị ho sốt từ 4, 5 ngày trước nên khác mệt.

5 bé nhà chị cũng có triệu chứng ho, sốt như cảm cúm thông thường thôi nhưng vì lo lắng chị cũng xin lấy mẫu. Kết quả, cả 5 bé đều dương tính. Cả nhà chị sau đó được đưa đi cách ly ở Quận 2 và được phân về 1 phòng, đó là chung cư mới chưa có người ở.

2

Đi cách ly với 5 đứa trẻ và mẹ già khiến chị Thư buộc mình phải khỏe, không dám mệt. Chăm mẹ rồi lại chăm con khiến chị cũng là bệnh nhân nhưng chẳng có thời gian mà nghỉ ngơi. Trong 5 bé thì có 1 bé bị nặng nhất cứ sốt ho liên tục, còn 4 bé còn 4 bé còn lại may mắn chỉ sốt nhẹ. Quay cuồng với người ốm dù người mệt rã, mất khứu giác. Nhưng chị tự nhủ mình phải cố gắng.

Mẹ chồng chị tình hình cứ ngày một xấu đi. Bà mệt mỏi rồi tụt oxy máu, phải đưa xuống tầng cấp cứu. ‘Trước đó, mẹ tôi vẫn than mệt. Bà bảo tôi cứ cho bọn trẻ đi tắm. Tôi bảo để con làm đồ ăn cho mẹ nhưng chỉ chốc lát sau bà đã khó thở’, chị Thư kể.

3

Dù được đưa xuống cấp cứu nhưng tới ngày 5/8, bà cuối cùng chẳng trụ được nữa, rời xa con dâu và cháu nhỏ mãi mãi. ‘Tôi chỉ biết khóc thương mẹ vì không nghĩ mẹ lại ra đi nhanh như vậy. Bình thường bà vẫn tập thể dục, ăn uống khoa học. Dù đã hơn 70 nhưng bà vẫn khỏe mạnh. Vậy mà nCoV ập tới khiến bà mãi mãi rời đi nhân thế’, chị nức nở.

“Mẹ ơi, đi 7 phải về 7 người mới vui”

Chứng kiến cảnh người thân ra đi như thế, dù có là người mạnh mẽ tới mấy cũng khó mà trụ được. Nhưng chị buộc mình phải tỉnh táo, phải cố gắng. Bởi vì, chị còn 5 đứa trẻ đang chờ.

Bà nội mất rồi nhưng chị Thư không dám cho các con biết. Vì bình thường bọn trẻ rất gần gũi bà nội. Bà cũng là người chăm 5 bé từ khi còn trong bụng mẹ. Chị sợ khi biết tin sẽ ảnh hưởng tới quá trình điều trị. Chỉ là, chị chẳng thể ngăn nổi sự buồn bã, chẳng thể ngăn nổi những giọt nước mắt.

Thấy mẹ khóc, các bé cứ quấn lấy rồi hỏi ‘mẹ làm sao thế’, rồi lại hỏi tình hình bà nội dưới phòng cấp cứu như thế nào. Ngày nào cũng nghe con ríu rít hỏi bà nội, tim chị như thắt lại.

4

Đau đớn vì mất mát nhưng chị phải cố giấu nước mắt vào tim để cùng các con vượt qua cuộc chiến gian nan này. Mất đi 1 người thân đã là quá sức chịu đựng của chị, không thể để xảy ra thêm bất cứ sự mất mát nào nữa. Thế nhưng cơn mệt mỏi, mất khứu giác, vị giác ập tới khiến cả bản thân chị lẫn 5 đứa trẻ uể oải, chẳng muốn ăn.

Khi ấy, chị vẫn cố động viên các con vì phải ăn thì mới có đủ dinh dưỡng mà vượt qua. Một mình vượt qua cửa ải nCoV đã mệt, đằng này chị còn phải chăm thêm 5 đứa trẻ. Sự vất vả ấy thực sự rất khó nói thành lời. Hành lý chị mang theo khi đi cách ly chỉ toàn quần áo với sữa của tụi trẻ.

Ngày 11/8, chị Thư nhận được thông báo ra viện của mình và 4 con, còn 1 bé vẫn dương tính nên phải ở lại tiếp tục điều trị. Vì thế, chị đành xin ở lại chăm con tới khi bé âm tính thì 6 mẹ con mới về. Ngày 14/8, em bé cuối cùng của nhà chị cũng đã âm tính.

6 mẹ con mừng mừng tủi tủi xếp đồ đạc ra về. Chỉ là lần trở về này chẳng còn trọn vẹn nữa vì đã vắng bóng bà nội.

‘Mẹ ơi mẹ, nội đâu rồi, sao nội không về với mẹ con mình, đi 7 người thì phải về 7 người mới vui’, nghe con hỏi nước mắt chị lăn dài trên má. Nhưng chị cũng không dám nói cho con biết đành nói dối là bà nội đã về trước rồi, giờ 6 mẹ con về với bà nội.

5 đứa trẻ ngoan ngoãn theo mẹ về nhà với mong ước sẽ được gặp người bà chúng hằng mong nhớ. Thế mà khi trở về, thứ chúng gặp chẳng phải là hình ảnh bà nội dang tay yêu thương âu yếm mà là di ảnh của bà. Cả 5 bé òa lên khóc nức nở, trách mẹ đã nói dối. ‘Tôi phải nén lòng giải thích vì sao mẹ nói dối để chúng hiểu mà nén lại nối đau’, chị Thư kể.

Chồng chị Thư vốn là lái xe taxi. Trước khi gia đình nhiễm bệnh, anh ở căn hộ do công ty chồng tặng gia đình nên may mắn không nhiễm bệnh. Khi bà nôi mất, anh ở ngoài thu xếp hậu sự cho mẹ.

Cơn bão nCoV tràn qua nhà, mang đi một người thân yêu nhất, là cú sốc đối với gia đình chị, đặc biệt với các cháu nhỏ. Bà mẹ sinh 5 con một lần chia sẻ chị mong rằng mọi người hãy biết sợ dịch bệnh bởi vì nó không phải là cảm cúm như ai đó đang nghĩ. Trước khi nCoV chưa “quét”qua nhà, chị Thư cũng từng nghĩ như vậy. Đến hiện tại khi đã tận mắt chứng kiến và trải qua sự thảm khốc của dịch bệnh, chị tự răn mình không bao giờ được phép chủ quan.

Nội của bọn trẻ không còn, chị Thư mong tất cả khó khăn, nỗi đau sẽ như bát nước nguội dần, chị và lũ trẻ sẽ phải dần quen với cuộc sống không có nội và nỗi đau của gia đình cũng sẽ phải rất lâu mới có thể nguôi ngoai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link