Cả tuần không lau dọn sàn nhà vẫn sạch bong nhờ 4 mẹo nhỏ này

( PHUNUTODAY ) - Dù bạn lau dọn nhà thường xuyên, ít khi mở cửa sổ thì sàn nhà vẫn bám đầy bụi. Để tiết kiệm thời gian và công sức lau dọn bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ này.

4 mẹo lau dọn nhà cửa để loại bỏ bụi bẩn

Dùng nước vo gạo

Nước vo gạo được xem như một chất khử độc tự nhiên, nó không làm hỏng bề mặt sàn mà còn có vai trò trong việc bảo dưỡng sàn.

Sau khi quét dọn sạch sẽ sàn nhà, bạn tiến hành lau sàn bằng nước vo gạo. Làm như vậy sàn nhà sẽ rất sạch. Dù bạn có đi chân đất khi nhà chưa khô thì sàn cũng không có vết chân. Ngoài ra, nước vo gạo còn tạo thành một lớp màng bảo vệ tránh bám bụi trên sàn nhà.

Bạn cũng có thể cho một chút rượu trắng vào nước vo gạo để lau sàn. Cồn có tác dụng khử trùng đồng thời có thể làm tăng tốc độ bay hơi của nước. Từ đó tránh để lại dấu chân sau khi chúng ta bước xuống sàn.

Dùng bánh xà phòng

Bánh xà phòng cũng là thứ co thể thay cho các chất tẩy rửa sàn nhà chuyên dụng. Bạn nhúng xà phòng vào chậu nước ấm, hòa cho tan ra. Tiếp đến dùng nước này để lau sàn nhà. Làm như vậy sẽ sạch bụi bẩn, dầu mỡ trên khàn, khử trùng tốt đồng thời khiến sàn nhà sáng bóng. Nhất là với sàn gỗ.

Tuy nhiên, bạn không nên đổ quá nhiều nước và sau khi nhúng khăn/giẻ lau nhà vào dung dịch thì nhớ vắt kiệt để tránh làm hư hại sàn nhà.

Dùng nước giặt

Không chỉ có tác dụng giặt sạch quần áo, nước giặt còn có thể sử dụng như trợ thủ đắc lực giúp lau sàn nhà sạch bóng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước, cho thêm một chút nước giặt quần áo rồi khuấy đều. Dung dịch không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn mà còn mang lại mùi thơm nhẹ nhàng cho ngôi nhà của bạn.

Dùng muối ăn

Nếu như bạn vô tình làm đổ dầu mỡ hoặc đánh rơi thức ăn ra sàn nhà thì đây chính là cách mà bạn nên sử dụng để xử lý các vết bẩn này.

Đầu tiên bạn rắc vài hạt muối lên vị trí có dầu mỡ. Đợi 1 lúc đến khi muối tan ra thì bạn sử dụng khăn mềm lau sạch lại vị trí đó trên sàn nhà. Làm như vậy đảm bảo các vết dầu mỡ sẽ được xử lý sạch sẽ.

Làm thế nào để giữ nhà cửa luôn sáng bóng

Đối với nhà dùng sàn gạch việc lau chùi sẽ đơn giản hơn. Nhưng với sàn gỗ, lau bằng nước nhiều sẽ khiến sàn nhanh hỏng. Muốn tiết kiệm thời gian lau dọn, giữ cho sàn nhà sạch và bền lâu thì bạn cần:

- Dọn sạch những thứ vương vãi trên mặt sàn. Tốt nhất bạn nên hút bụi để loại bỏ hết bụi bẩn.

- Pha dung dịch lau sàn nhà. Bạn càng dùng ít nước lau sàn thì nguy cơ sàn gỗ bị hỏng càng thấp. Bạn cũng lưu ý chọn đúng sản phẩm hữu hiệu dù chỉ với một lượng nhỏ và không cần phải lau lại sau đó.

- Mở cửa sổ để giúp nhà thông thoáng, sàn sẽ khô nhanh hơn. Khi sàn khô tự nhiên rồi, bạn dùng khăn mềm lau lại lần nữa để đem lại vẻ sáng bóng cho sàn gỗ.

Theo:  xevathethao.vn copy link