Mẹo làm sạch sàn nhà nhanh chóng, loại bỏ hoàn toàn vết ố bẩn

( PHUNUTODAY ) - Trên sàn nhà có thể xuất hiện vết ố bẩn rất khó loại bỏ. Nếu bạn áp dụng những mẹo này thì việc lau sàn sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều.

Mẹo làm sạch sàn nhà phòng ở

Lau bằng nước ấm

Bạn dùng nước ấm pha một chút xà phòng và dùng nó để lau sàn. Bạn lưu ý chỉ cần một ít xà phòng, tránh dùng quá nhiều vì sẽ làm trơn sàn. Sau đó bạn lau lại thêm một lần nữa bằng nước sạch để đảm bảo sàn nhà không còn xà phòng.

Lau bằng giấm

Bạn dùng giấm pha loãng với nước ấm sẽ giúp loại bỏ vết bẩn bám trên mặt sàn. Nếu muốn hạn chế mùi giấm, bạn hãy pha loãng dung dịch lau sàn chẳng hạn 1/2 chén giấm pha với 3 lít nước ấm hoặc nhiều hơn. Sau đó dùng dung dịch này để lau mặt sàn. Cuối cùng lau thêm lần nữa với nước sạch để khử mùi giấm hoàn toàn.

Dùng baking soda lau sàn

Baking soda là nguyên liệu không thể bỏ qua nếu bạn muốn sàn nhà sạch và sáng bóng. Trước tiên bạn hòa tan bột baking soda với nước, khuấy đều hỗn hợp trước khi dùng. Tiếp đến lau sơ toàn bộ khu vực mặt sàn bằng nước lạnh. Bạn chú ý đến những chỗ có vết bẩn khó lau.

Bước tiếp theo dùng bàn chải chà sàn thấm dung dịch baking soda, chà sát lên vết bẩn bám trên sàn cho đến khi vết bẩn biến mất. Cuối cùng là lau bằng nước sạch toàn bộ sàn nhà thêm một lần nữa.

Làm sạch bằng gôm tẩy chì

Gôm tẩy chì thường được dùng trong văn phòng phẩm nhưng nó cũng có tác dụng làm sạch sàn nhà. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với vết bẩn được tạo ra từ lớp vữa – giữa các khe gạch trên nền nhà đối với nhà mới xây.

Làm sạch sàn vệ sinh, sàn nhà ố bẩn

Diệt nấm mốc, vết rêu trên sàn nhà

Nếu lâu ngày không được vệ sinh sàn nhà dễ có vết rêu xanh và nấm mốc gây mùi khó chịu. Bạn có thể dùng chất tẩy chuyên dụng với tính tẩy cực mạnh và quét trực tiếp lên vết nấm mốc. Bạn nên mang găng tay khi thực hiện để bảo vệ da tay.

Tẩy vết ố bẩn trên sàn nhà

Những vết bẩn cứng đầu gây nên vết ố trên sàn nhà có thể kể đến như khói, vết cà ri, màu thực phẩm,… Muốn khắc phục bạn có thể dùng một ít oxy già pha loãng với nước và quét trực tiếp lên vết ố. Oxy già sẽ giúp đánh bay vết ố và trả lại cho sàn nhà của bạn sự sáng bóng sạch đẹp.

Loại bỏ các vết rỉ sét

Với những vết rỉ sét việc lau chùi sẽ khó khăn hơn. Bạn có thể dùng một ít chanh chà xát lên vết rỉ sét thật mạnh, axit trong chanh sẽ có tác dụng đánh bật các vết rỉ sét một cách hoàn hảo nhất.

Làm sạch các vết dầu mỡ

Nếu sàn nhà có vết dầu mỡ bạn tránh dùng cây lau nhà để lau sàn mà hãy rắc bột mì, bột gạo lên mặt sàn. Sau đó dùng chổi quét và tiến hành lau nhà như bình thường.

Loại bỏ vết bẩn trong ngóc ngách, kẽ sàn

Với vết bẩn nằm sâu trong những kẽ sàn hoặc ngóc ngách trong nhà sẽ rất khó để vệ sinh thường xuyên và để lâu dài theo thời gian sẽ trở thành những vết bẩn cứng đầu. Để xử lý bạn có thể sử dụng oxy già cùng với vôi và quét trực tiếp lên chỗ bám bẩn cần làm sạch.

Làm sạch vết kẹo cao su

Nếu sàn nhà dính kẹo cao su, hãy lấy một miếng vải khô thấm qua xăng và chà mạnh lên vết kẹo cao su. Sau đó lau lại với nước để khử mùi hôi của xăng.

Theo:  xevathethao.vn copy link