Dầu gội trộn kem đánh răng làm được tá công dụng, vừa sạch nhà vừa tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Đừng chỉ lau dọn nhà với nước tẩy rửa thông thường, tận dụng kem đánh răng và dầu gội để đánh bay những vết bẩn cứng đầu, bạn sẽ rất bất ngờ đấy.

Công việc lau dọn, giữ gìn nhà cửa sáng bóng chẳng lúc nào dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn biết tận dụng kem đánh răng kết hợp với dầu gội đầu, công cuộc vệ sinh nhà cửa sẽ ngon ơ luôn đấy.

Cách làm cực kỳ đơn giản: Bạn chỉ cần trộn một lượng dầu gội đầu thích hợp, kết hợp lượng kem đánh răng vừa phải trộn chung vào một chiếc bát, cho thêm nước để hòa tan. Cuối cùng, đổ hỗn hợp đã khuấy đều này vào bình tưới và xem công dụng của chúng.

Dưới đây là những công dụng mà hỗn hợp trên mang lại:

Lau sàn nhà

tron-chut-dau-goi-voi-kem-danh-rang-nhieu-van-de-trong-nha-duoc-giai-quyet-7-1663303809-76-width780height523

Sàn nhà bẩn khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Vì vậy, lau sàn nhà là công việc hàng ngày của nhiều người. Tuy vậy, trong tiết trời nóng bức thì việc lau sàn nhà quả là một cực hình. Thế nhưng, nếu chỉ dùng nước lau thì chỉ sạch ở giới hạn nào đó, thậm chí còn có mùi tanh. Vậy nên, từ nay các mẹ hãy dùng hỗn hợp kem đánh răng và bột giặt đi, để nhà cửa sạch sẽ hoàn toàn. Bởi kem đánh răng có tác dụng khử khuẩn, làm sáng bề mặt, còn dầu gội mang lại hương thơm dịu nhẹ, ngửi sẽ thấy dễ chịu.

Lau tủ

Tủ để lâu cũng dễ bám bụi, khó lau chùi. Nếu vẫn không lau chùi thì vi khuẩn sẽ sinh sôi, làm ảnh hưởng sức khỏe mọi người trong nhà. Do đó,bạn nêndùng hỗn hợp kem đánh răng và bột giặt để lau dọn tủ. Chỉ cần xịt hỗn hợp lên bề mặt tủ, lau qua vài phút thôi là sạch bóng lại, chứ không hề tốn công hay tốn thời gian gì.

Vệ sinh bồn rửa bát

b1047d8b-8100-4848-aa31-ac92975da487

Vì ngày nào cũng có chén đĩa để rửa nên bồn rửa bát rất nhanh bẩn. Quan trọng là các mẹ có biết cách vệ sinh không? Hay chỉ cọ rửa bằng xà phòng thông thường rồi lắc đầu do còn mùi hôi. Thôi thì từ giờ các mẹ rút kinh nghiệm, dùng hỗn hợp thần thánh như vừa giới thiệu ở trên. Bạn cứ xịt vào bồn rửa bát và để yên 10 phút, sau đó dùng giẻ lau qua thì đảm bảo rất sạch sẽ.Bồn cầu chứa chất thải nên rất nhanh bẩn. Hãy đổ hỗn hợp kem đánh răng và dầu gội vào bồn cầu, để ngâm một lúc và làm việc khác. Sau 10 phút quay lại, lấy nước nóng dội qua là sạch bóng thôi.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Dung dịch từ dầu gội và kem đánh răng cũng có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả. Nếu bạn để ý sẽ thấy, càng để lâu, trên bề mặt bồn cầu càng xuất hiện nhiều vết ố vàng, đôi khi kèm theo mùi hôi rất đặc trưng. Trong trường hợp này, chúng ta có thể xịt trực tiếp dung dịch đã pha chế vào vết bẩn trên bồn cầu. Sau khi xịt xong, bạn đợi vài phút rồi rửa sạch bằng nước, không chỉ loại bỏ vết ố vàng mà còn loại bỏ mùi hôi khó chịu hiệu quả.

Loại bỏ côn trùng bay nhỏ

Đôi khi chúng ta sẽ tìm thấy côn trùng bay nhỏ gần cống rãnh trong nhà, để xua đuổi chúng thực ra rất đơn giản vì bạn chỉ cần dung dịch kem đánh răng và dầu gội là đủ. Hãy xịt dung dịch hỗn hợp của hai loại trên vào cống rãnh, lũ côn trùng bay nhỏ sẽ tự động thoát ra ngoài sau khi ngửi mùi. Vì kem đánh răng bạc hà sẽ có mùi của tinh dầu bạc hà và dầu gội đầu cũng có hương thơm, khi trộn hai thứ trên, bạn đã có một loại thuốc chống côn trùng tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link