Các cách đơn giản giúp Thải độc và Trẻ hóa làn da mỗi ngày chị em nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Đối với bất kỳ phụ nữ nào, có một làn da sáng đẹp là mối quan tâm hàng đầu trong thói quen chăm sóc cơ thể hàng ngày.

Dưới đây là một số cách đơn giản giúp thải độc và trẻ hóa làn da mỗi ngày chị em nhất định phải biết:

1. Xông hơi da mặt

Xông hơi da mặt là cách thải độc cho da đơn giản và hiệu quả. Đây là cách làm sạch da mặt sử dụng sức nóng từ hơi nước tác động lên da, giúp lỗ chân lông giãn nở và đẩy cặn bẩn từ sâu bên trong ra ngoài.

Xông hơi giúp làm sạch cặn bẩn từ sâu bên trong làn da và giúp lưu thông máu làm da mịn màng, hồng hảo. (Ảnh minh họa)

Xông hơi giúp làm sạch cặn bẩn từ sâu bên trong làn da và giúp lưu thông máu làm da mịn màng, hồng hảo. (Ảnh minh họa)

Nhờ các biện pháp tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể kích thích sản sinh collagen và thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp da dẻ hồng hào, tươi trẻ.

Đầu tiên, bạn nên làm sạch da mặt. Tiếp theo, chuẩn bị một bát nước ấm và thảo dược hoặc vài giọt tinh dầu. Sau đó, dùng khăn lông trùm lên, đưa mặt lại gần và cách bát nước khoảng 30cm.

Lưu ý, không xông hơi quá 10 phút và không úp mặt quá gần bát nước ấm dễ gây bỏng da. Các lần xông hơi nên cách nhau 4-5 ngày.

2. Chăm sóc da mặt đúng cách

Chăm sóc da đúng cách là điều kiện cơ bản giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh, sáng mịn tự nhiên. Vì vậy để giúp da ngăn ngừa lão hóa sớm, trẻ hóa làn da, bạn cần chăm sóc da thật khoa học:

  • Vệ sinh da mặt thật sạch sẽ.
  • Sử dụng mỹ phẩm phù hợp với làn da, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Nên hạn chế trang điểm và phải tẩy trang sau đó.
  • Tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần để giữ cho làn da sạch sẽ.

3. Đổ mồ hôi

Các chuyên gia cho biết, việc tích cực tiết mồ hôi sẽ giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết và lưu thông của cơ thể, từ đó giải độc hiệu quả.

Đổ mồ hôi giúp thải độc hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Đổ mồ hôi giúp thải độc hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Tập thể dục khiến tim đập nhanh hơn và thúc đẩy lưu thông máu sẽ có lợi cho làn da bằng cách mang ôxy và chất dinh dưỡng đến các mô trên khuôn mặt.

Bạn đổ mồ hôi càng nhiều, càng có nhiều chất ô nhiễm tích tụ trong da được thải bỏ ra bên ngoài.

4. Cách trẻ hóa làn da bằng chế độ ăn uống khoa học

Một chế độ ăn uống khoa học hợp lý là vô cùng quan trọng giúp đảm bảo sức khỏe. Khi cơ thể khỏe mạnh sẽ kích thích sản sinh các tế bào mới liên tục để thay thế các tế bào đã chết. Với cơ chế tự nhiên này sẽ giúp làn da được cung cấp dưỡng chất, ức chế quá trình ôxy hóa từ sâu bên trong.

Những thực phẩm bạn nên bổ sung cho cơ thể như thịt đỏ, cá, hải sản, sữa, trứng, các loại đậu, trái cây, rau xanh, uống đủ nước… Hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia, chất kích thích, đồ ăn nhanh, đồ uống có ga, đồ ngọt… để tránh làm tổn thương cấu trúc da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn