Các cụ căn dặn: 'Cửa chính thường mở, cửa sau phải đóng'', vì sao vậy?

07:04, Thứ tư 05/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính là lối tập trung tài vận và phúc khí. Nếu thường xuyên mở cửa chính là thì rất có lợi. Khi người khác tổ chức hôn lễ, nhân tiện cũng có thể hưởng chút hạnh phúc.

''Cửa chính thường mở'' nghĩa là gì?

Vửa chính lúc nào cũng phải rộng mở, lý do là bởi cửa chính được xem là bộ mặt của cả ngôi nhà. Đồng thời nó là lối ra để tiếp người thân, bạn bè, khách khứa.

Cửa chính luôn mở đó chính là lòng hiếu khách. Thường xuyên có khách vào thì chứng tỏ mạng lưới mối quan hệ rất tốt, sẽ giúp ích cho cuộc sống, công việc của gia đình.

Cửa chính là lối tập trung tài vận và phúc khí. Nếu thường xuyên mở cửa chính là thì rất có lợi. Khi người khác tổ chức hôn lễ, nhân tiện cũng có thể hưởng chút hạnh phúc.

888

''Cửa sau thường đóng'' nghĩa là gì?

Cửa sau thường đó ví dụ như cửa phòng riêng, phòng ngủ hoặc một số phòng khác.

Thứ nhất là ai cũng muốn có không gian riêng tư, suy cho cùng ai cũng cần quyền riêng tư. Thứ hi là đảm bảo an toàn, kẻo kẻ trộm có ý xấu.

cua

Còn có nguyên nhân thứ ba, đó cũng là nhìn vấn đề từ góc độ phong thủy. Của cải và phúc khí đi vào từ cửa trước sẽ trực tiếp trượt ra ngoài qua cửa sau đang mở, chắc chắn không ai muốn nhìn thấy cảnh “tài bị tán” như vậy.

co nhan

Một điều ít đề cập đến chính là cửa sau đã trở thành một thuật ngữ xúc phạm, là trạng thái xã hội tồi tệ. Ngày xưa khi tang lễ được tổ chức thì họ cũng đi ra ngoài bằng cửa sau. Thế nên nếu cửa sau mở thì chứng tỏ là không may mắn bên trong.

Câu nói muốn khuyên mọi người đừng nghĩ đến chuyện đi ''cửa sau'', điều này vốn dĩ không những vô trách nhiệm với bản thân và còn không công bằng với người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt