Đàn bà có 3 thứ ''càng nhỏ'' thì càng gặp được quý nhân phù trợ, đường đời làm gì cũng thuận lợi

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ càng thông minh thì càng không thích tranh giành, tính toán thiệt hơn. Có một kiểu phụ nữ trong cuộc sống này thì họ có những mặt rất giỏi. Trong cuộc sống cứ không ngừng so sánh, cạnh tranh với mọi người xung quanh, chính điều này càng khiến bản thân họ thấy mệt mỏi hơn.

Đa nghi nhỏ

Người phụ nữ có đa nghi nhỏ chính là người sống chân thành, thẳng thắn, cư xử tốt với mọi người. Những người có tâm nghi ngờ càng lướn thì họ càng sống nặng nề. Chỉ cần tiếp xúc với ai thì họ cũng ích kỷ, tính toán từng chút một.

Đã là mối quan hệ thì càng giấu kín tâm tư thì càng không thể dung hòa với nhau được. Những phúc phận chẳng tách khỏi cái tâm. Một người có “lòng dạ” hẹp hỏi, hoài nghi này nọ thì cuộc sống của họ càng mệt mỏi, suốt ngày cứ đa nghi như Tào Tháo, mưu đồ toan tính, luôn nghi ngờ người khác có ý định gì xấu với mình.

Người phụ nữ càng ít nghi ngờ, thì “lòng dạ” của họ càng rộng lớn, phúc khí sẽ nhiều. Kết giao và gần gũi với những kiểu người phụ nữ như vậy sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tâm so đo nhỏ

Phụ nữ càng thông minh thì càng không thích tranh giành, tính toán thiệt hơn. Có một kiểu phụ nữ trong cuộc sống này thì họ có những mặt rất giỏi.

Trong cuộc sống cứ không ngừng so sánh, cạnh tranh với mọi người xung quanh, chính điều này càng khiến bản thân họ thấy mệt mỏi hơn.

Khi nhìn thấy người khác có điểm tốt hoặc khi người khác đắc được một thứ gì đó thì thay vì vui mừng cho bản thân, họ liền sinh ra cảm giác đố kỵ, ganh ghét. Có thể thấy rằng những người khác đắc được thứ gì thì mình cũng phải đắc được, không để người khác “cưỡi đầu cưỡi cổ”, vượt mặt mình được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

So sánh một cách mù quáng với người khác chỉ khiến bản thân thêm đau đớn và phiền não. Bạn càng có tâm ganh ghét, đố kị như vậy, bạn càng ít có khả năng hòa hợp với những người xung quanh.

Phụ nữ càng có tâm so đo nhỏ thì càng sẽ không quan tâm đến cuộc sống của người khác, họ sẽ tập trung hoàn thiện chính bản thân mình. Người phụ nữ có tâm so đo nhỏ sẽ khiến mọi người xung quanh yêu mến, dễ nhận được quý nhân giúp đỡ.

Cái tôi nhỏ

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ có cái tôi quá lớn thì làm gì cũng tự cho mình là đúng, không chịu nghe lời khuyên của bất kỳ ai. Chính điều này đàn ông cực kỳ chán ghét. Dù phụ nữ có xinh đẹp, giỏi giang đến mấy mà sống ích kỷ thì đàn ông cũng sẽ sớm từ bỏ.

Đàn ông cực kỳ có sự tôn nghiêm cao, nên họ không muốn người phụ nữ của mình chuyện gì cũng lấn át mình. Là phụ nữ khôn ngoan cần phải biết khéo léo hạ “cái tôi” của mình xuống.

Một người có “cái tôi” nhỏ thì thường không dễ nổi nóng, không thích gây sự với người khác, điều này không chỉ khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc mà còn khiến những người xung quanh cảm thấy hạnh phúc.

Phụ nữ có cái tôi lớn, hay nổi nóng, thích giễu cợt người khác sẽ khiến cho mọi người xung quanh vô cùng mệt mỏi, chán ghét.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link