Các cụ căn dặn: "Phụ nữ thông minh kỵ làm những việc này ở nhà chồng tương lai trước khi kết hôn"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng phụ nữ thông minh không nên làm chuyện này ở nhà chồng tương lai trước khi cả hai nên vợ nên chồng.

1. Không được ở nhà chồng tương lai quá lâu

Nhiều cô gái có quan điểm rằng mối quan hệ tình yêu sẽ dẫn đến hôn nhân cuối cùng, vì vậy họ thường ở lại nhà của bạn trai quá lâu. Thậm chí có trường hợp họ chấp nhận ăn ở và thực hiện các công việc nhà như người trong gia đình khi chưa kết hôn.

Tuy nhiên, điều này là không tốt và không nên làm. Nếu bạn cứ tiếp tục như vậy, bạn sẽ tự làm mất đi giá trị của bản thân và người khác cũng sẽ đánh giá bạn quá dễ dãi. Trong thời gian mối quan hệ của hai người vẫn còn ở giai đoạn phát triển và chưa tới giai đoạn hôn nhân, các bạn gái nên giữ tính tự lập và không nên quá nhiệt tình và hào hứng vượt quá mức cần thiết trong việc thực hiện các công việc nhà cho người yêu.

phu-nu-thong-minh1

2. Giúp nhà chồng tương lai, bơ nhà mẹ đẻ

Khá nhiều cô gái có xu hướng cố ý lấy lòng gia đình của chàng trước khi kết hôn, thậm chí coi nhà chàng như nhà mình, tự giúp đỡ và tận tình làm mọi công việc nhà, bất chấp mọi khó khăn và áp lực. Tuy nhiên, hành động này không phải lúc nào cũng là ý hay, bởi những việc làm quá đà này sẽ làm cho người thân của chàng có cách nhìn khác về bạn.

Thay vào đó, bạn nên chăm sóc gia đình của bạn trai một cách tình cảm, nhiệt tình và tôn trọng, nhưng cũng phải biết đúng lúc và phù hợp với từng tình huống. Hành động đó sẽ ghi điểm trong lòng chàng và cũng được đánh giá cao bởi tất cả những người thân trong gia đình.

Cuộc sống hôn nhân thường không giống như mơ ước, không luôn đẹp đẽ và lãng mạn như tình yêu ban đầu, cho nên mọi thứ cần phải tiến triển từ từ. Trong mối quan hệ ở nhà chồng sắp cưới, bạn cần tìm hiểu kỹ và đặt giới hạn phù hợp để tránh xảy ra mâu thuẫn và rắc rối sau này.

3. Đừng quyết định việc hệ trọng của nhà chồng tương lai

Khi chưa phải là thành viên trong gia đình chồng thì đừng nên xen vào chuyện nhà trai, cũng đừng đưa ra bất kỳ ý kiến nào. Thực ra có cưới nhau rồi thì bạn cũng chỉ là dâu, đừng đưa ra quyết định gì nếu không dễ gặp rắc rối, gánh trách nhiệm sau này.

phu-nu-thong-minh2

4. Kể quá nhiều điều về gia đình mình cho người thân của chàng nghe

Trong cuộc sống, bạn có thể nói rất nhiều điều để thể hiện sự cởi mở. Tuy nhiên, hãy hạn chế nói quá nhiều về gia đình mình, những việc xảy ra trong gia đình cũng như những thói quen sinh hoạt.

Kể quá nhiều về gia đình mình cho người thân của chàng nghe cũng là điều không nên làm trước khi kết hôn. Mặc dù có những việc tế nhị mà chàng có thể cảm thông với gia đình bạn, nhưng người thân của chàng có thể không hiểu được hoặc không đồng tình. Điều này có thể gây sự xa lánh hoặc tạo ra sự hiểu lầm không đáng có trước khi hai người sống chung một nhà.

5. Quà cáp vào tất cả các dịp

Mua quà cũng là cách bày tỏ sự quan tâm của nàng dâu tương lai tới mẹ chồng tương lai. Nếu bạn là người khéo léo, những món quà đó sẽ thay thế lời cảm ơn hoặc là sự bày tỏ lòng kính trọng đối với mẹ của người yêu bạn.

Tuy nhiên, đừng bao giờ quá vội vàng mua quà tặng cho mẹ chồng tương lai vào tất cả các dịp, dù không cần thiết. Điều này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn sau này. Nếu khi về làm dâu, vì một lý do nào đó, bạn không thể tiếp tục việc này một cách chu đáo, rất có thể mẹ chồng sẽ có cái nhìn khác và cho rằng những việc bạn làm trước đây chỉ là giả tạo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link