Một người bắt đầu may mắn, gặp dữ hóa lành, cuộc sống thăng hoa đều có dấu hiệu sau

( PHUNUTODAY ) - Khi một người có thể hoàn toàn bỏ đi những thông tin bên ngoài, chỉ chấp nhận một quan niệm duy nhất thì họ chắc chắn không thể thành công trong tương lai.

Kiểm soát cảm xúc và giữ bình tĩnh

Hãy nhìn xem xung quanh bạn có người như này không: Đang đi vô tình đụng trúng người khác liền chửi bới, khi thân thiết với người khác có chút cãi và liền làm lớn chuyện. Dù có chuyện nào họ cũng lo lắng, tức giận cho bằng được.

Hãy nhớ cuộc đời này có khó khăn nào cũng chỉ muốn xem phản ứng của bạn mà thôi. Bạn càng điềm tĩnh càng giải quyết mọi việc nhanh chóng.

Nâng cao nhận thức, tâm trí cởi mở

Khi một người có thể hoàn toàn bỏ đi những thông tin bên ngoài, chỉ chấp nhận một quan niệm duy nhất thì họ chắc chắn không thể thành công trong tương lai.

may man

Người khôn ngoan họ hiểu rõ bản thân cần giữ tâm trí cởi mở, không ngừng mở rộng ranh giới của chính mình, có thế bạn mới may mắn được. Cái gọi là may mắn nó cũng chính là sự tích lũy không ngừng kiến thức và kinh nghiệp.

Quy tắc 1%

Tom Connellan, cựu giám đốc Trường Kinh doanh Michigan, đã cho ra đời một cuốn sách mang tên "Quy tắc 1%". Trong cuốn sách, huấn luyện viên bóng rổ tên Jim để nâng cao thành tích của đội đã bắt đầu nghiên cứu nguyên nhân khiến các vận động viên xuất sắc hơn. Sau khi dành nhiều tâm sức để tính toán và phân tích kết quả của các cuộc thi, ông đi đến một kết luận đáng ngạc nhiên:

nguoi gap du hoa lanh

Trong bất kỳ cuộc thi nào, sự khác biệt trung bình giữa vị trí thứ nhất và vị trí thứ tư (huy chương vàng so với không có huy chương) luôn là 1%. Đa số những người thua cuộc thường chỉ kém người nhất 1%. Và nhiều chiến thắng tưởng chừng như có được nhờ may mắn (như chiến thắng vào giây phút cuối cùng) thực ra là do làm tốt từng 1%.

vang

Cuộc sống này cũng như trận bóng, mọi chi tiết đều là chìa khóa cho sự thành công. Dù bạn làm gì, bạn cũng phải bắt đầu từ việc nhỏ và cố gắng đạt được thành tích xuất sắc.

Cải thiện mối quan hệ với người khác

May mắn lớn nhất của đời người là khi có người giúp bạn leo lên con núi cao, có người dẫn bạn đến sân khấu lớn hơn. Vận may chính là sự tích tụ của bản lĩnh, muốn làm gì cũng cần học cách làm người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link