Tại sao đàn ông ngoại tình thường không biết hối cải? 3 người đàn ông hé lộ sự thật

( PHUNUTODAY ) - Khi đàn ông ngoại tình, họ thường không mấy khi cảm thấy hối cải, vậy đâu là lý do.

Một số nam giới có gia đình từng quan niệm rằng, cuộc sống có thể trở nên vô nghĩa nếu họ không ngoại tình ít nhất một lần trong đời. Những quan điểm cá nhân kiểu này tạo cớ cho một số người trở nên vô trách nhiệm khi làm những việc vô tâm chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh lý và tìm kiếm cảm giác phiêu lưu dục vọng.

Và lý do đằng sau việc đàn ông có tư tưởng tìm kiếm cuộc tình ngoài luồng hay ngoại tình dù phải chịu rủi ro lớn mà vẫn bất chấp khiến nhiều người cảm thấy khó tin. Có thể nhiều người còn cảm thấy khó hiểu, không thể lý giải khi đàn ông cặp kè với những cô gái thua kém vợ mình nhiều mặt, bất chấp hậu quả.

Những lý do dưới đây sẽ giải thích vì sao đàn ông ngoại tình thường không cảm thấy hối cải

Vợ dễ dàng tha thứ khiến tôi tự tin ngoại tình

ngoai-tinh2

Anh Lưu và vợ kết hôn được 5 năm, mối quan hệ của họ luôn rất tốt đẹp. Vì lý do công việc anh Lưu thường xuyên giao tiếp với phụ nữ, khiến hai bên mất kiểm soát dẫn đến phản bội vợ.

Anh Lưu rất tội lỗi và tự nhủ sẽ không có lần thứ hai, nhưng anh vẫn tái phạm. Sau mỗi lần uống rượu, nhìn những người phụ nữ xinh đẹp đó, anh không kìm được lòng mình và lừa dối 4 lần liên tiếp. Bởi anh Lưu cảm thấy vợ mình rất dễ tha thứ cho nên anh đã tiếp tục ngoại tình.

Kết quả, người vợ không chịu nổi và bắt đầu tranh cãi với anh ta, nhưng anh Lưu lại thản nhiên nói: "Không phải lỗi của em khiến tôi đã lừa dối em nhiều lần sao? Lần nào em cũng dễ dàng tha thứ, tôi nghĩ em không quan tâm."

Người vợ cười khẩy: "Tôi sẽ thực hiện mong muốn của anh và ly hôn". Lúc này, anh Lưu mới quỳ xuống cầu xin tha thứ, chỉ cần không ly hôn muốn anh ta làm gì cũng được. Tuy nhiên, vợ anh đã bị tổn thương nhiều lần nên cuối cùng cô chọn cách ly hôn.

Sự tha thứ quá mức của vợ khiến tôi trở nên vô lương tâm

ngoai-tinh1

Anh Đông và vợ kết hôn đã 15 năm, tình cảm không tốt cũng không xấu. Anh là trụ cột của gia đình, còn vợ anh là một bà nội trợ toàn thời gian. Do áp lực công việc nhiều nên anh thường xuyên làm thêm giờ và về nhà rất muộn.

Trong lúc vợ lo lắng, anh Đông nói qua một vài câu để ổn định tâm trạng vợ. Khi tâm trạng không tốt, anh sẽ ra ngoài tìm phụ nữ, dần dần hình thành thói quen, chỉ cần mọi chuyện không theo ý mình, anh lập tức ra ngoài giải tỏa.

Sau khi vợ anh biết chuyện, cô đã cãi nhau với anh rất nhiều. Tuy nhiên, anh Đông thản nhiên nói: "Tôi căng thẳng như vậy, tại sao không được ra ngoài tìm một người phụ nữ để giải khuây? Hơn nữa, tôi kiếm được tất cả tiền cho cái gia đình này, vậy tại sao cô phải bận tâm tới chuyện đó. Đằng nào thì tôi cũng đâu có ý định ly hôn?".

Kể từ đó, vợ anh đã bằng lòng, chỉ cần anh nộp đủ tiền cho gia đình, cô sẽ không hỏi anh tìm bao nhiêu phụ nữ ở bên ngoài, thậm chí không cần về nhà.

Những năm sau đó, anh Đông ăn chơi trác táng, tự cho mình là nhất, không ngờ vì quá độ mà sức khỏe ngày càng sa sút, thậm chí còn mắc bệnh. Anh Đông quay ra tức giận, đổ hết lỗi cho vợ: “Cô biết tôi đã làm sai nhưng cô vẫn chiều chuộng tôi hết mực khiến tôi thành ra thế này. Cô đúng là người phụ nữ độc ác".

Người vợ quát lên: “Ly hôn đi, đừng nghĩ tôi nhẫn nhịn suốt thời gian qua mà ăn hiếp tôi thế này”. Cả hai không nói gì nữa, hiện tại, vợ chồng anh Đông vẫn chọn ở bên nhau vì con cái.

Sự tha thứ nhưng vẫn để trong lòng của vợ buộc tôi phải ngoại tình

ngoai-tinh

Anh Lý và vợ đã kết hôn được 7 năm, mối quan hệ giữa hai người rất tốt trước khi anh ngoại tình. Anh có mối quan hệ với một nữ đồng nghiệp, sau khi vợ anh phát hiện, cô đã ước mình có thể giết anh.

Anh biết mình đã làm tổn thương vợ, chỉ cần vợ anh có thể tha thứ cho mình, không ly hôn, anh nhất định sẽ hối cải, bắt đầu cuộc sống mới.

Vợ nói tha thứ nhưng trong lòng không vượt qua được rào cản. Mỗi lần nhìn thấy anh, cô lại nghĩ ra những điều ghê tởm, nhất là khi hai người đã có gia đình.

Anh cứ giao tiếp với vợ với cái gai trong lòng không rút ra được, nhiều khi bị vợ mỉa mai, khiến anh cảm thấy nhục nhã. Trong cơn tức giận, anh ta lại tiếp tục lừa dối. Người vợ vừa tức giận vừa bất lực chỉ biết nhẫn nhịn vì con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link