Các cụ đã nhắc nhớ nghe: 'Cất chổi xa 3 nơi, con cháu phú quý', đó là 3 nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Việc để chổi quét nhà ở đâu cũng được giới phong thủy coi quan trọng, theo đó, có những vị trí không nên để chổi quét nhà để không gây ra những ảnh hưởng xấu cho gia đình.

Trên thực tế, đối với việc đặt chổi, người xưa cũng có quy tắc: để chổi xa 3 chỗ thì con cháu ngày càng phú quý.

Theo quan niệm phong thủy, chổi quét nhà không nên để ở những vị trí dưới đây.

1. Tránh xa 2 bên cửa

Nhiều gia đình có thói quen đặt chổi quét nhà ở hai bên cửa ra vào, nhưng đây lại là điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở. Theo các chuyên gia phong thủy, chổi quét nhà được coi là vật tập trung nhiều khí xấu. Một khi khí xấu chặn ở cửa thì tài khí khó vào nhà, việc để chổi ở đó sẽ có thể ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Trong quá trình quét dọn, chổi sẽ nhiễm rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Nếu để chổi ở 2 bên cửa, lúc đóng mở cửa gió giật sẽ thổi vi khuẩn ngược vào nhà. Như vậy, chúng ta sẽ sống trong một căn nhà nhiều vi khuẩn, về lâu dài gây hại cho sức khỏe.

2. Tránh xa phòng khách

Phòng khách là nơi sinh hoạt chính trong một gia đình, mỗi khi có khách đến chơi thì họ sẽ ngồi tại đây trò chuyện. Ngoài việc tiếp khách, chúng ta còn dùng căn phòng này để sinh hoạt và giải trí. Đặt chổi trong phòng khách sẽ làm xấu cả căn phòng, đó là lý do mà chúng ta nên để chổi tránh xa nơi này.

dat-choi-quet-nha

3. Tránh xa phòng tắm

Chúng ta đều biết phòng tắm là nơi tương đối ẩm ướt, thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, bản thân chổi cũng chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, nếu đặt chổi trong nhà tắm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở, tồn tại với số lượng lớn. Nếu dùng chổi đso đem đi quét sàn sẽ mang vi khuẩn đến mọi ngóc ngách trong phòng. Sống trong căn phòng như vậy làm sao mà khỏe mạnh?

Những vị trí nên đặt chổi quét nhà

Sau khi quét nhà xong, bạn có thể đặt chổi ở phía sau nhà hoặc ban công. Việc đặt chổi ở hai vị trí này sẽ giảm bớt ảnh hưởng của nó tới vận khí của gia đình.

dat-choi-quet-nha-dung1

Khi chổi cùn, chổi bị hỏng, gia chủ nên thay mới ngay để tiện cho việc sử dụng cũng như loại bỏ những điềm xấu ra khỏi nhà.

(*) Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm. 

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link