Người xưa dặn kĩ: Nhất gái lông tay, nhì trai lông bụng, con cháu nhớ dè chừng

( PHUNUTODAY ) - Đây có phải là một trong những tiêu chuẩn để chọn bạn trai, bạn gái hay còn mang ý nghĩa nào khác?

Để biết được cơ sở của câu nói nhất gái lông tay nhì trai lông bụng, chúng ta cùng tìm hiểu các biểu hiện lông tay, lông bụng trong nhân tướng học, xem nó phản ánh điều gì.

gai-long0tay-trai-long-bung

Gái lông tay có ý nghĩa gì?

Con gái có nhiều lông tay theo quan niệm người xưa và nhân tướng học thường có các đặc điểm sau:

Biết lắng nghe

Đa phần phụ nữ có lông tay đều có khả năng chịu đựng tốt, họ được ban cho tính kiên nhẫn trời sinh, sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu và đưa ra giải pháp hữu ích nhất cho đối phương. Cô gái lông tay nhiều sẽ đem lại cho bạn sự ngỡ ngàng, không chỉ đồng cảm, họ còn như một điểm tựa vững chắc, giúp bạn thoải mái và tự tin nhất.

Thông minh, dũng cảm

Với các cô gái nhiều lông tay, lông chân, họ rất thông minh, gan dạ và can đảm. Trái tim họ không cho phép việc bất bình xảy ra trước mặt mình. Họ sẵn sàng lên tiếng, bênh vực những người yếu thế và hết lòng giúp đỡ hơn.

Dẫu vậy, sự gan dạ ấy không phải bộp chộp, nhất thời mà đều được họ sắp xếp, suy nghĩ chỉn cho. Vào các tình huống nguy hiểm, phụ nữ nhiều lông tay sẽ cho ra các phương án đột phá hơn, tính hiệu quả cao hơn và tỷ lệ rủi ro thấp hơn.

Giỏi chuyện giường chiếu

Phụ nữ lông tay nhiều thường có kỹ năng, sự quyến rũ mê hồn. Họ biết cách khơi gợi dục vọng ở đàn ông và tạo nên sự kịch tính. Tất nhiên, họ cũng sẵn sàng chiều hết nấc với ham muốn của chàng và không ngại làm mới bản thân.

Tuy nhiên, không có nghĩa lắm lông là tướng phụ nữ lăng nhăng hay đào hoa. Họ rất chung thủy, hết lòng vì người mình yêu mà không nề hà gì.

Trai lông bụng là chỉ điều gì?

Nam giới hay nữ giới thì trên cơ thể đều có lông tuy nhiên ở nhiều đàn ông lại xuất hiện lông mọc ở vùng bụng, và không phải cứ nam giới là sẽ có lông mọc ở bụng.

Xét theo khoa học lông mọc ở bụng là do sự phát triển của hormone trong cơ thể. Đối với nam giới nếu có lông bụng thì do lượng hormone này phát triển hơn bình thường. Ngoài ra lông bụng nam giới xuất hiện còn do yếu tố di truyền hoặc sự thay đổi thời tiết, môi trường cũng có thể ảnh hưởng đến việc mọc lông bụng ở nam giới. Nghiên cứu cũng cho thấy lượng lông bụng nhiều ở nam giới có thể tương quan với hoạt động hiệu quả của thận. Ngoài ra, sự rậm rạp của lông vùng bụng cũng cho thấy khả năng thể hiện tình dục tốt.

trai-long-bung

Trong khi đó, về nhân tướng học, hiện tượng mọc lông bụng ở nam cho thấy được tính cách của người đó. Tùy vào từng vị trí sẽ nói lên người đó tốt hay xấu chứ không phải cứ mọc lông ở lông bụng là người tốt hoặc xấu. Tuy nhiên, trong nhân tướng học, không đánh giá cao những người đàn ông có lông vùng bụng dày.

Theo nhân tướng học đàn ông mọc nhiều lông bụng dưới rốn thường là người lười làm, ham ăn, còn lông rốn nam ở trên rốn thì chứng tỏ người đó có tính tham vọng lớn, thích thú xác thịt, đồng thời rất keo kiệt, tính toán chi ly.. Các cụ nhà ta đã có câu: “Cá khôn cá lội ra khơi – những người lông bụng chớ chơi mà lầm”.

Theo kinh nghiệm được đúc kết từ người xưa thì những người có lông bụng, đặc biệt là lông bụng dưới rốn là tuýp người không nên quan hệ để tránh sai lầm. Trong lĩnh vực công việc, những người có nhiều lông bụng thường được xem là thiếu trung thực. Hợp tác với những người như vậy thường khó đạt được thành công và có thể gặp phải rủi ro.

Trong mối quan hệ tình cảm, người có lông bụng được cho là có tính khí thất thường, thường biến đổi tình cảm một cách không ổn định. Do đó, họ thường bị cho là không chung thủy và có xu hướng thay đổi. Nhiều ý kiến còn cho rằng đàn ông có nhiều lông bụng có tính cách nóng nảy và dễ cáu gắt. Người xưa nhắc nhở các cô gái không nên qua lại, chớ lấy đàn ông nhiều lông bụng làm chồng.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link