Các cụ dặn: Có tiền không tới 3 nơi, hết tiền không gần 2 người, nhớ cho kỹ kẻo cả đời khốn khó

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn có tiền hãy nhớ đừng vung tiền vào những chốn này kẻo sớm muộn cũng ân hận. Đặc biệt, trong cuộc sống không nên thân thiết 2 kiểu người này.

Có tiền không tới 3 nơi đó là nơi nào?

Thứ nhất, nơi ăn chơi vung tiền qua cửa sổ

Khi có tiền trong tay, việc giao du và xây dựng quan hệ rộng rãi là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bao nhiêu người trong số đó đối xử chân thành với chúng ta? Có rất nhiều kẻ khi thấy bạn có tiền chỉ muốn trục lợi cho mình nên thường đưa bạn đi tới những chỗ ăn chơi, vung tiền qua cửa sổ.

Không phải ai cũng có đủ sự tỉnh táo để đương đầu với những cám dỗ của nơi thị phi. Không ít người thậm chí tan cửa nát nhà, vợ con ly tán chỉ vì lỡ phạm phải sai lầm nhất thời. Vì vậy, khi có tiền bạn cũng nên nhớ những lúc cơ hàn đừng bao giờ vung vít khiến cho những đồng tiền bạn làm ra bị tiêu xài một cách hoang phí không đáng có.

9e8f4dabe4ea0db454fb

Thứ hai, sòng bạc

Khi có tiền bạn cũng nên nhớ rằng sòng bạc như một cái hố sâu không đáy. Chỉ cần lỡ sa chân vào thì rất khó có thể rút ra. Ban đầu ai cũng tự nhủ “Chỉ chơi một ít cho vui”, nhưng “một ít” dần trở thành “nhiều và nhiều hơn nữa”.

Nếu như bạn không tỉnh táo mà bước chân vào sòng bạc nghĩa là bạn đang lấy toàn bộ gia sản, tính mạng, thậm chí là sự yên ổn của nửa đời sau ra đánh cược bằng may rủi. Mà trên đời vốn đã không nhiều những người may mắn.

Thứ 3 chốn lầu xanh tửu lầu

Trong cuộc sống luôn có những tụ điểm ăn chơi ném tiền qua cửa sổ ở đó có những thú vui thỏa mãn mong muốn của con người. Những nơi đó khiến cho bạn tưởng rằng mình ở nơi thiên đường nhưng nó lại kéo theo rất nhiều hệ lụy ảnh hưởng tới tương lai của bạn. Nếu như bạn quen tới chốn tiệc rượu ăn chơi gái gú sẽ khiến gia đình tan nát, ảnh hưởng tới sức khỏe hạnh phúc. Ngoaì ra, những nơi này còn gây ra nhiều điều thị phi có thể khién bạn thân bại danh liệt.

5676_vang2103

Hết tiền tránh xa hai người đó là người nào?

Thứ nhất, kẻ “gió chiều nào che chiều ấy”

Loại người “gió chiều nào che chiều ấy” thường rất giỏi ngụy trang. Bề ngoài ra vẻ đối xử tốt với bạn, đi đâu cũng nghĩ đến và quan tâm bạn, nhưng thực tế thì không.

Họ chỉ thể hiện điều đó khi bạn còn có nhiều giá trị để lợi dụng và hùa theo. Nếu bạn lỡ sa cơ thất thế, họ sẽ là những người đầu tiên “làm phản”.

Trong khi bạn đối xử với họ như bạn tốt, họ sẵn sàng “đâm sau lưng” ngay khi có cơ hội. Những thành quả lao động vất vả của bạn có sẽ bị họ chiếm vào túi riêng. Lúc đó, bạn đã mất giá trị rồi nên họ sẽ không cần giả bộ nữa.

khong tien tranh xa hai nguoi

Thứ hai, kẻ đạo đức giả

Những người đạo đức giả thường có nội tâm xấu tính, luôn tự cho mình là đúng và coi thường người khác, nhất là những người không bằng mình hoặc không có tiền.

Khác với nhóm đầu tiên ra vẻ xởi lởi, quan tâm thì kiểu người đạo đức giả đối xử lạnh nhạt với người khác. Nếu có điều gì khiến họ đối xử thân thiện, tốt đẹp thì đều có mục đích đằng sau.

Điều khó chịu nhất là loại người này là họ thường đứng ở khía cạnh đạo đức để nói ra những lời “đâm thấu tim gan”. Họ sẽ không thông cảm cho sự khó chịu hay xấu hổ của bạn mà chỉ tranh thủ “giẫm đạp” vì càng dìm người khác xuống thì họ càng đứng cao hơn.

(*) Thông tin mang tính suy ngẫm chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link