Cúng Rằm tháng 8 chọn đúng 6 loại hoa này, tổ tiên độ trì, tiền tài tíu tít kéo đến nhà

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, gia chủ nên chọn những loại hoa mang ý nghĩa tốt để dâng lên tổ tiên, thần linh để cầu may mắn, phúc lộc đến nhà.

Người Việt rất coi trọng việc thờ cúng thần linh, tổ tiên. Vào các ngày lễ Tết, Rằm, mùng 1... gia chủ sẽ làm lễ cúng để đặt lên bàn thờ, cầu bề trên phù hộ độ trì, giúp các thành viên trong gia đình làm ăn thuận lợi, công việc hanh thông, cuộc sống hạnh phúc.

Trong số các ngày lễ trong năm, Rằm tháng 8 âm lịch cũng là Tết Trung Thu. Đây là một dịp khá đặc biệt. Theo phong tục dân gian, vào dịp Tết Trung Thu, ban ngày làm cỗ gia tiên, tối đến bày cỗ thưởng nguyệt.

Vào dịp Rằm tháng 8 - Tết Trung Thu, gia chủ ngoài việc dâng cúng những món đặc trưng như bánh dẻo, bánh nướng, trái cây tươi... thì hoa cũng là thứ không thể thiếu. Tuy nhiên, không phải loại hoa nào cũng thích hợp để dâng cúng lên bàn thờ. Dưới đây là một số loại hoa gọi tài lộc mà gia chủ có thể dâng cúng tổ tiên trong dịp Rằm tháng 8 sắp tới.

Hoa sen

hoa-cung-ram-thang-8-01

Hoa sen có mùi hương thanh khiết, vẻ đẹp sang trọng nên luôn được đánh giá cao. Loại hoa này còn gắn liền với nhiều điển cố điển tích của nhà Phật. Chính vì vậy, hoa sen là lựa chọn hàng đầy trong việc thờ cúng. Loại hoa này mang ý nghĩa tăng vận tài chính, giúp gia chủ sớm đạt được thành công, có cuộc sống viên mãn.

Hoa cúc vàng

hoa-cung-ram-thang-8-02

Cung tài vận thuộc hành Kim. Hoa cúc vàng cũng đại diện cho hành Kim. Do đó, chọn hoa cúc vàng dâng cúng để cầu tài lộc là một lựa chọn hợp lý.

Theo ngũ hành, Kim khắc Thủy nên gia chủ không chọn các loại hoa màu xanh để dâng cúng. Nó không chỉ gây hao tài mà còn làm ảnh hưởng đến đường công danh.

Hoa hồng đỏ

hoa-cung-ram-thang-8-03

Các vật phẩm phong thủy mang lại may mắn thường có màu sắc rực rỡ như màu đỏ. Vì vậy, hoa hồng đỏ chính là một lựa chọn giúp gia chủ tăng tài lộc, hút tiền của vào nhà. Gia chủ có thể dâng cúng tổ tiên những bông hồng đổ tươi thắm, nở rộ để cầu tiền tài, bình an cho gia đình.

Hoa mẫu đơn đỏ

hoa-cung-ram-thang-8-06

Đây là loại hoa được nhiều người Việt ưa chuộng, thường dùng để dâng cúng trong các dịp lễ Tết. Theo phong thủy, mẫu đơn là biểu tượng cho sự thịnh vượng, phồn hoa. Loại hòa này còn mang đến cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, sự chung thủy trong tình yêu và cầu nhân duyên tốt đẹp.

Hoa huệ trắng

hoa-cung-ram-thang-8-04

Hoa huệ trắng tượng trưng cho sự sung túc, no đủ. Dâng cúng hoa huệ trắng vừa tạo cảm giác thanh tao, trang nhã vừa mang ngụ ý cầu may mắn, giàu sang.

Hoa đồng tiền

hoa-cung-ram-thang-8-05

Hoa đồng tiền mang ý nghĩa cầu tài lộc, tiền của, thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa về sức khỏe và tuổi thọ.

Loại hoa này có nhiều màu sắc, có loại cánh đơn và cánh kép nên gia chủ có thể tùy chọn loại phù hợp với nhu cầu, đem lại sự tươi mới, giàu sức sống.

Một số lưu ý khi dâng hoa cúng

Tốt nhất gia chủ nên chọn lựa từng bông hoa cúng. Không chọn hoa có dấu hiệu héo tàn, không chọn hoa đã nở quá to vì hoa này cũng nhanh tàn; nên chọn hoa mới chớm nở.

Hoa trên bàn thờ cần đặt cân đối, không sử dụng lọ quá to làm che lấp các món đồ khác trên bàn thờ, cũng không nên dùng lọ hoa quá nhỏ.

Cắm hoa cúng trên bàn thờ không cần sự kết hợp của quá nhiều loại hoa vì như vậy sẽ làm mất đi sự thanh tao, trang nhã.

Khi đi lễ chùa, bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn hoa tươi dâng cúng thần Phật phù hợp để được ban phúc.

Ngoài việc chọn loại hoa phù hợp, gia chủ nên chú ý đến việc làm lễ thành tâm. Trong cuộc sống hằng ngày, nên cố gắng làm việc chăm chỉ, suy nghĩ tích cực, hành động hướng thiện để nhận phúc báo, bình an.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link