6 cách hay ho ủ sầu riêng chín thơm, chẳng cần ngâm tẩm hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Mua sầu riêng xanh về ắt hẳn ai cũng chờ trái cây này chín. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách thúc sầu riêng chín hiệu quả mà không độc hại.

Một số người không thích ăn sầu riêng vì không quen mùi vị, nhưng đối với nhiều người khác đó là loại trái cây ngon, mê ăn dữ lắm. Vậy nên, hễ cứ thèm là họ lại đi ra chợ mua sầu riêng về ăn, mà do không có kinh nghiệm nên cứ rước nhầm quả chưa chín, rồi cứ chờ đợi thật mất hứng. Cho nên, hôm nay sẽ chỉ mọi người 6 mẹo thúc chín sầu riêng một cách tự nhiên, nhanh có ăn mà không lo ảnh hưởng sức khỏe.

Ủ sầu riêng trong gạo

Gạo là lương thực chính và nhà nào cũng có sẵn một thùng. Vậy ngoài việc nấu cơm ăn ra thì tại sao mọi người không thử tìm hiểu xem còn có thể tận dụng gạo cho việc nào khác?

Bởi lẽ khi mọi người tìm hiểu ra thì chắc chắn sẽ khoái chí, vì gạo mang nhiều công dụng, giúp ích cho đời sống thường ngày rất nhiều. Ví dụ như với việc nhỏ là thúc chín trái cây, cụ thể là sầu riêng. Mọi người chỉ cần cho quả sầu riêng chưa chín vào thùng gạo, đậy kín nắp lại thì lúc này khí ethylene bị giữ lại, như vậy trong thời gian ngắn là mọi người có thể bổ ra ăn ngon lành rồi.

Đặt cạnh những quả trái cây chín

Nếu nhà có sẵn những quả trái cây chín thì việc thúc chín sầu riêng sẽ không có gì là khó. Vì mọi người chỉ cần đặt chúng cạnh nhau để lợi dụng khí ethylene từ những quả trái cây chín tỏa ra, giúp sầu riêng chín nhanh hơn hẳn so với việc cứ để ở điều kiện bình thường từ ngày này sang ngày nọ. Cách này có thể áp dụng với mọi loại trái cây, nên mọi người cứ vô tư áp dụng.

1

Ủ sầu riêng trong tro

Với những nhà còn nấu nướng bằng củi, có tro tàn thì mọi người cũng có thể tận dụng để góp phần thúc chín sầu riêng. Cách làm rất đơn giản, mọi người cứ cho sầu riêng vào thùng giấy rồi đổ tro, phủ kín, đậy nắp thùng lại, để yên. Sau 3-5 ngày quay lại kiểm tra, vừa mở nắp ra đã ngửi thấy hương thơm từ quả sầu riêng chín, còn chờ gì nữa mà không bổ ra ăn ngay đi ạ.

Cũng lưu ý nhỏ với mọi người, khi áp dụng cách này không nên tò mò mở miệng thùng giấy kiểm tra sầu riêng thường xuyên, không khéo phản tác dụng, khiến quả khó chín đều hoặc lâu chín hơn.

Ủ sầu riêng bằng khăn bông

Nhiều người cũng thử cách dùng một cái khăn bông to phủ kín từ phần cuống đến phần đuôi của quả sầu riêng, đảm bảo không cho không khí lọt vào. Kết quả sau thời gian ngắn ngủi, sầu riêng đã chuyển từ trạng thái chưa chín sang thơm nức mũi, ăn miếng nào miếng nấy cũng ngon tuyệt hảo.

2

Ủ sầu riêng bằng túi giấy

Bên cạnh đó, một cái túi giấy cỡ lớn cũng có thể làm nên chuyện, giúp ủ sầu riêng nhanh chín. Mọi người chỉ cần cho quả sầu riêng vào túi giấy, và buộc kín miệng thì với môi trường ấy sẽ mang đến kết quả như mong đợi trong thời gian ngắn.

Ủ sầu riêng bằng nhang

Ngoài ra, mọi người dùng nhang ủ sầu riêng cũng mang đến kết quả tương tự. Trước tiên, mọi người chuẩn bị một ít muối hạt cho vào túi nilon và bọc toàn bộ quả sầu riêng lại. Sau đó, đốt một vài cây nhang, sao cho toàn bộ khói lan tỏa đều trong túi nilon. Lưu ý để nhang không chạm vào túi nilon gây cháy nhé. Chờ nhang tàn thì nhanh chóng bịt kín miệng túi lại, để không khí không thể thoát ra ngoài được thì tầm 3 ngày là ăn được ngon lành rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link