Các cụ dặn kỹ: "5 món đồ cần vứt bỏ trước thềm năm mới để thay đổi cuộc sống"

( PHUNUTODAY ) - Năm cũ sắp qua và đây là 6 món đồ bạn nên vứt bỏ để có cuộc sống vui vẻ và khởi sắc hơn trước trong năm mới.

Năm cũ đã qua rồi. Đây là thời điểm tốt để bạn loại bỏ những cái cũ, cái không tốt để đón nhận cái mới một cách tích cực. Năm mới sắp sang, đây là thời điểm tốt để vứt bỏ những thứ không cần thiết. Ví dụ như:

1. Quần áo không còn sử dụng

Mở tủ quần áo ra, ắt hẳn bạn sẽ thấy nhiều chiếc váy, chiếc quần, áo đã lỗi mốt bạn chẳng muốn mặc thêm một lần nữa. Tuy nhiên, bạn lại không đủ dũng khí để vứt bỏ. Hãy mạnh dạn loại bỏ những món đồ mà bạn không cần nữa. Để tránh lãng phí, bạn nên mang đồ đi cho người cần đến nó hoặc mang đi làm từ thiện.

90_436b20cac42ba641593c1b7c3daaca10

Theo các chuyên gia, việc mặc những bộ quần áo không thoải mái không chỉ khiến cơ thể bị gò bó mà còn cản trở quá trình lưu thông năng lượng quan trọng. Thậm chí, nếu bạn cứ để những thứ đồ không cần thiết trong một góc tủ còn có thể làm cho tâm lý bạn không thoải mái khi 'bỏ thì thương, vương thì tội'. Hãy làm một điều gì đó mà bạn cảm thấy có ích.

2. Món đồ cho một dịp đặc biệt

Đó có thể là những bộ quần áo hoàn hảo cho một bữa tiệc theo chủ đề. Nếu những dịp như vậy không còn lặp lại, hoặc có lặp lại thì bạn cũng muốn xuất hiện với một hình tượng mới, thì đừng ngại ngần loại bỏ những thứ đồ bạn sẽ không bao giờ đụng đến lần nữa như vậy. Nếu bạn không mặc những món đồ này trong hơn một năm, bạn chắc chắn không cần nữa.

3. Món đồ 'thất lạc'

Bạn nhét một món đồ vào góc tủ và không nhớ đến chúng nữa. Đến một ngày bạn tìm lại được và bạn thấy vì bất cứ lý do gì, món đồ này không còn phù hợp với bạn nữa. Tốt hơn hết, bạn nên cho người khác món đồ này và không dùng đến nó nữa.

9

4. Những thứ luộm thuộm, bừa bộn

Những món đồ này thường là những món đồ đã cũ và có thể có những lỗi nhỏ trên đó. Dù là chiếc áo len yêu thích hay là chiếc quần jean bạn rất thích mặc thì cũng đã đến lúc phải thay thế. Vì những món đồ này sẽ làm cho bạn nhìn luộm thuộm và không chỉn chu.

5. Những thứ đồ gợi nhắc ký ức buồn

Những thứ đồ mang lại dấu vết không vui của quá khứ cũng nên loại bỏ để bạn có thể bước vào năm mới với một tâm thế vui tươi. Những thứ gợi lên sự đau buồn sẽ chỉ đầu độc nguồn năng lượng trong bạn và ngăn cản bạn trở nên hạnh phúc hơn trong năm mới.

Theo:  xevathethao.vn copy link