2 loại cây mang đến điềm lành, dễ dàng nhân giống chỉ nhờ giấy vệ sinh

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những cây cảnh quen thuộc đối với nhiều người. Thay vì phải tốn tiền mua bạn có thể dễ dàng nhân giống nhờ cách dùng giấy vệ sinh thay cho đất và nước.

Lan càng cua

Đây là loại hoa cảnh tương đối phổ biến, khá mập mạp, thường xanh bốn mùa, có thể nở hoa sặc sỡ vào mùa thu và mùa đông nên được nhiều người yêu thích. Vào mùa hè cây lan càng cua ngủ đông nên nhiều người thường cắt tỉa cảnh để cây đỡ bị tiêu hao quá nhiều chất dinh dưỡng, giúp cây sống tốt qua mùa hè.

Có nhiều người không nỡ vứt bỏ những chiếc lá lan càng cua khỏe mạnh đã cắt tỉa nên đem đi nhân giống. Thay vì dùng nước và đất như trước đây, bạn có thể dùng giấy vệ sinh để giúp lan càng cua bén rễ.

Trước tiên bạn hãy chọn chiếc lá khỏe mạnh, không bị sâu bệnh rồi đặt trong môi trường mát mẻ từ 1-2 ngày để khô vết cắt. Sau đó bạn dùng giấy vệ sinh quấn quanh cành, lưu ý không quấn hết mà chỉ quấn khoảng 2/3 cành.

Tiếp đến xịt nước dung dịch kích rễ lên giấy vệ sinh, đặt ở nơi thoáng mát, khoảng 2 tuần sẽ thấy lan càng cua bén rễ.

Cây lưỡi hổ

Loại cây này được ưa chuộng nhiều vì có khả năng thanh lọc không khí, xua đuổi tà ma và mang những điều may mắn, tài lộc đến cho gia chủ. Cây cũng rất dễ nhân giống vì vậy bạn có thể giâm lá vào đất, nước hoặc dùng giấy vệ sinh như cách làm với lan càng cua.

Trước tiên bạn cắt phần lá to khỏe thành từng đoạn  nhỏ khoảng 10cm, phơi ở nơi thoáng gió khoảng 1-2 ngày cho khô vết cắt hoàn toàn.

Tiếp đến dùng giấy vệ sinh quấn lại, xịt nước rồi để nơi thoáng mát. Hàng ngày bạn quan sát độ khô, ướt của giấy vệ sinh. Nếu như thấy giấy đã khô thì nên phun nước kịp thời, sau một thời gian rễ sẽ mọc trắng muốt.

Những lưu ý khi nhân giống hoa bằng giấy vệ sinh

Mặc dù việc nhân giống hoa bằng giấy vệ sinh đơn giản, thuận tiện nhưng có 2 vấn đề cần chú ý:

- Đầu tiên bạn phải chú ý che nắng, không được phơi cây dưới ánh nắng quá mạnh. Bạn nên đặt cây ở nơi râm mát để giảm bớt sự bốc hơi của nước, nâng cao tỷ lệ sống sót của cây.

- Thứ hai là cần chú ý phun nước và giữ môi trường ẩm để cây nhanh bén rễ.

Khi cây đã bén rễ, bạn có thể mang cây trồng vào chậu đất và bảo dưỡng như bình thường là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link