Các cụ dặn: Một "câu cửa miệng" sai lầm ai cũng nên tránh, càng im lặng vận may càng kéo đến

( PHUNUTODAY ) - Người thất bại sẽ luôn tự giới hạn bản thân mình, câu cửa miệng của họ là "tôi không làm được đâu". Kiểu người này luôn thích tìm cớ thoái thác, đổ lỗi cho hoàn cảnh, và trốn tránh trách nhiệm.

"Tôi sợ mình không thể làm được"

Cuộc sống này cũng thế, đôi khi những chiếc hộp bó buộc tư tưởng của bạn tưởng chừng như vô cùng vững chắc, lại là những thứ không hề tồn tại. Và đã có những người chứng minh được điều đó bằng cách không ngừng phá vỡ giới hạn của tư duy và hành động, tạo nên giá trị và nguồn cảm hứng cho hàng triệu người. 

thanhcong

Người thất bại sẽ luôn tự giới hạn bản thân mình, câu cửa miệng của họ là "tôi không làm được đâu". Kiểu người này luôn thích tìm cớ thoái thác, đổ lỗi cho hoàn cảnh, và trốn tránh trách nhiệm.

Đứng dưới góc độ tâm lý học, việc bạn tự giới hạn bản thân là biểu hiện của tư duy bảo thủ, khiến bạn không thấy được điểm mạnh của mình. Bạn chỉ biết nhìn vào tương lai tiêu cực, mà quên mất rằng sự trưởng thành thực sự không phải là lớn lên theo độ tuổi, mà chính là tự mình thoát khỏi gông cùm, từng bước từng bước một tìm ra cách giải quyết các vấn đề.

Buong-xa-la-gi-hoc-buong-xa-de-lam-gi

Không ai mới sinh ra đã đủ khả năng làm việc này việc nọ, chỉ khi không ngừng cố gắng, tự thách thức bản thân, bạn mới có thể nhìn thấy nhiều khả năng hơn trong cuộc sống, và tự tạo ra một tương lai tốt đẹp.

Thay vì nói: "I can't", hãy tập cho mình nói "I can"

thanhcong2

Cổ nhân dạy: 'Thất bại là mẹ thành công'. thê nhưng nhiều người lại biến thất bại thành sợi dây kìm kẹp những bước chân của mình, tự tay bóp chết cơ hội để bản thân tiến về phía trước. Nên nhớ, yhất bại là điều không tránh khỏi trong quá trình học hỏi, phát triển bản thân. Một khi vượt qua được giới hạn của bản thân, bạn sẽ làm được những điều mà bạn không ngờ đến.

Tiềm năng của con người là vô hạn. Vốn dĩ, bạn có thể làm được nhiều thứ hơn bạn nghĩ. Chỉ là bạn đang bị kìm kẹp bởi nỗi lo sợ của chính mình mà thôi. Đừng bao giờ nói rằng bạn không thể làm được một điều gì đó, chỉ là bạn có thật sự muốn làm hay không thôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link