Tổ tiên dặn kỹ: 'Một gia đình không nên có quá nhiều 3 thứ này, trẻ thì thất bại, già thì thê lương'

( PHUNUTODAY ) - Gia đình có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào việc người trong gia đình sống có đức hay không. Người xưa cho rằng gia đình có quá nhiều 3 thứ này là không tốt.

Quần áo không cần quá ấm

Người xưa thường ao ước có được cuộc sống dư dả, ăn no, mặc ấm. Vì ngày xưa người ta sống quá khổ nên chỉ mong có đủ cái ăn, cái mặc. Điều này không sai, nhưng ở đời thì cái gì quá cũng không tốt, nếu mặc quá ấm thì lợi đâu chưa thấy mà chỉ thấy hại.

Thực tế, quần áo mặc trên cơ thể con người, nếu quá ấm áp sẽ dễ bị cảm vì không thể thoát mồ hôi ra ngoài được. Mặc quần áo hãy mặc vừa đủ, đủ ấm là được. Mặc quá ấm thực sự không tốt cho sức khỏe cũng như tinh thần của một con người. 

5-dieu-cam-ky-khi-doi-nhan2-0916

Ăn không cần quá no

Xưa nay con người ta đều mong được ăn một bữa no, ăn thật ngon. Tuy nhiên, ngày nay, khái niệm ăn no không còn phù hợp. Ăn quá no có thể làm tổn hại đến dạ dày. Con người chúng ta có khả năng hấp thụ thức ăn có hạn. Không ít người chết chỉ vì một bữa ăn no hoặc cố ăn một thứ gì đó.

Tổ tiên dạy rồi, khi ăn chỉ ăn đến 7, 8 phần no, trong bữa ăn nên có canh thịt, rau kết hợp lại với nhau. Đừng nhất nhất chỉ ăn rau hoặc ăn thịt. Hãy hạn chế rượu bia, bằng không chỉ khiến cho đầu óc mụ mị, sức khỏe suy giảm. Rượu vào thì lời ra, nhiều gia đình vốn yên ấm hạnh phúc chỉ vì uống rượu mà tan đàn xẻ nghé.

Nhà không cần quá to

Ai sống ở đời mà chẳng có những dục vọng của chính mình. Có người cầu cạnh công danh sự nghiệp, có người thì thích cơm no áo ấm, có người lại muốn nhà cao cửa rộng bề thế.

Những mỗi người hãy học cách tự hài lòng với gì mình đang có. Đừng mưu cầu quá cao, việc sống trong ngôi nhà rộng lớn mà thiếu vắng đi tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Bạn thà sống căn nhà nhỏ mà tràn đầy tiếng cười còn hơn sống trong ngôi nhà rộng mà người nhà bất hòa.

co-nhan-1663343029

Muốn gia đình hạnh phúc thì cần nhớ

Gia đình chỉ yên ấm khi các thành viên yêu thương quan tâm lẫn nhau. Người ta nói ngoài kia sóng gió bao nhiêu thì chỉ cần về nhà đủ tình yêu là bao dung tất cả.

Dù vất vả thế nào hãy nói lời yêu thương lẫn nhau, dù bận bịu ra sao cũng hãy cố ngồi ăn cơm cùng nhau, trò chuyện và thấu hiểu.

Đã là người thân thì hãy nói ra những lời ngọt ngào, đừng dại ra ngoài dịu dàng rồi trở về nhà trút hết mọi bực tức lên người mình yêu. Khi bạn yêu thương mọi thứ bằng cả trái tim, bạn sẽ hiểu cuộc sống an yên đến nhường nào.

Theo:  xevathethao.vn copy link