Các cụ dặn, "Nhà có 3 nơi trống rỗng con cháu đời đời nghèo": 3 vị trí phong thủy đặc biệt đấy là đâu?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói rằng: "Nhà có 3 nơi trống rỗng, con cháu đời đời nghèo". Vậy ông cha ta muốn nhắc nhở con cháu về việc chú ý đến phong thủy ở 3 vị trí đặc biệt nàotrong nhà?

Nguyên tắc phong thủy nhà ở là sự kết hợp của nhiều yếu tố, những điều cần kiêng kỵ khi xây nhà, những điều cần lưu ý khi sắp xếp, bố trí đồ đạc. Người xưa nói rằng: "Nhà có 3 nơi trống rỗng, con cháu đời đời nghèo". Vậy ông cha ta muốn nhắc nhở con cháu về việc chú ý đến phong thủy ở 3 vị trí đặc biệt nào trong nhà?

1. Nhà bếp trống rỗng, tài lộc khó đến

co-nhan-day-trong-nha-co-3noi-trong-rong-con-chau-doi-daoi-ngheo-3-noi-phong-thuy-dac-biet-day-la-dau-2

Vị trí đầu tiên cần lưu tâm đó là nhà bếp. Người xưa cho rằng "Lương thực là của trời cho". Do đó, nếu gian bếp trống rỗng nghĩa là không nhận được phước trời ban.

Các cụ ngày xưa cũng thường đánh giá cuộc sống của một gia đình thông qua chuyện bếp núc. Căn bếp trống rỗng, lạnh lẽo, không có đồ ăn, thức uống gì là dấu hiệu phong thủy không tốt. Việc ăn sung mặc sướng, giàu sang phú quý không đại diện cho hạnh phúc nhưng ăn no mặc ấm là một trong những tiêu chuẩn tối thiểu của cuộc sống. Nếu căn bếp trống rỗng, lương thực không đủ, ăn bữa nay lo bữa mai thì gia đình khó có cuộc sống như ý.

Căn bếp cũng phản ảnh mức độ hạnh phúc của gia đình. Những bữa ăn gia đình quây quần, đông đủ, ngập tràn tiếng cười thì đó là một điều phúc đức. Ngược lại, bếp khô quạnh, trống trơn, người trong nhà dửng dưng, không quan tâm đến nhau thì gia đạo không thể hưng thịnh.

2. Phòng khách trống rỗng, gia phong không tốt

co-nhan-day-trong-nha-co-3noi-trong-rong-con-chau-doi-daoi-ngheo-3-noi-phong-thuy-dac-biet-day-la-dau-1

Phòng khách không chỉ là không gian sinh hoạt chung của gia đình bạn. Nó còn được xem như là “thể diện” của gia chủ khi tiếp khách. Vì vậy việc bố trí không gian phòng khách luôn được gia chủ quan tâm đặc biệt.

Ngoài ra theo tâm linh, phong thủy cho phòng khách cũng rất được coi trọng. Nhiều người tin rằng việc bố trí phòng khách theo phong thủy phù hợp sẽ giúp gia chủ thu hút được may mắn, tài lộc. Phòng khách của một gia đình sung túc không phải là bày thật nhiều đồ đạc, đồ có giá trị lớn. Một căn phòng khách gọn gàng, sạch sẽ, có đủ đồ đạc cần thiết mới được coi là có phong thủy tốt.

Phòng khách được nhiều người ghé thăm chứng tỏ chủ nhà là người có nhân duyên tốt, đạt được thành công nhất định trong cuộc sống.

3. Phòng sách trống rỗng, giàu không quá 3 đời

co-nhan-day-trong-nha-co-3noi-trong-rong-con-chau-doi-daoi-ngheo-3-noi-phong-thuy-dac-biet-day-la-dau-4

Cổ nhân rất chú trọng tới việc giáo dục, học hành. Muốn con cháu sung túc, phòng sách phải phong phú. Một gia đình coi trọng vào việc giáo dục con cháu về cả tri thức lẫn cách đối nhân xử thế thì gia phong càng vượng.

Người có tri thức sẽ tự tin và dễ dàng thành công hơn. Kiến thức càng nhiều, kinh nghiệm tích lũy cũng nhiều. Các bậc thánh hiền này xưa rất coi trọng việc truyền thụ tri thức cho thế hệ sau. Đó chính là tài sản quý giá nhất của đời người. Nếu phòng sách trống rỗng, có nghĩa gia đình đó không chú trọng đến giáo dục, ít quan tâm đến thế hệ tương lai, quyết định sự hưng thịnh của gia đình. Điều đó có nghĩa trong tương lai gia đình đó khó có thể toả sáng, thậm chí lụi bại.

Phòng đọc sách là Tài Phòng, nếu đặt đúng vào vị trí Văn Xương có thể giúp con cái được thông minh, ham học, đặt ở vị trí Tài Vị thuận lợi kiếm tiền. Khi sắp xếp phòng đọc sách, ngoài việc đòi hỏi phong thủy phải tốt, để có thể đăng khoa thành đạt còn đòi hỏi phải sạch sẽ yên tĩnh, khiến người ta có thể chăm chú học tập, không bị phân tâm.

Theo:  xevathethao.vn copy link