Lau màn hình tivi đừng dùng giấy và nước lã: Làm cách này mới sạch, an toàn, không bị xước

( PHUNUTODAY ) - Màn hình ti vi là bộ phận đắt tiền nhất, nếu vệ sinh sai cách sẽ khiến chất lượng hình ảnh kém đi còn có thể rút ngắn tuổi thọ của chúng.

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ, các tivi LCD đều xuất hiện ở các gia đình mang đến sự thoải mái cho người xem. Trong quá trình sử dụng, màn hình TV bị bẩn cần phải vệ sinh đúng cách để đảm bảo chất lượng cũng như tuổi thọ. Thông thường, mọi người sẽ dùng khăn thấm nước sạch để lau màn hình. Tuy nhiên, nước sạch sẽ không thể làm hết các vết bẩn mà còn khiến chúng đọng thành cặn khó lau hơn. Để vệ sinh màn hình, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

1. Làm sạch bằng khăn lau kính

Chuẩn bị:

+ Bạn nên chuẩn bị một miếng khăn mềm hoặc khăn lau kính chuyên nghiệp. Tuyệt đối không được sử dụng khăn giấy, giấy vệ sinh hoặc áo sơ mi cũ để lau, vì những chất liệu này có thể làm xước màn hình hoặc để lại những xơ vải trên màn hình.

+ Hãy chuẩn bị sẵn một bình xịt nhỏ, dễ cầm để kiểm soát nước bắn vào. Điều này giúp thuận tiện cho người dùng khi vệ sinh, bên cạnh đó nó còn giúp kiểm soát lượng nước lau mỗi lần, tránh tình trạng khăn quá ướt, nước thấm vào khung màn hình và làm hỏng tivi.

ve-sinh-man-hinh-tivi-dung-dung-giay-va-nuoc-la0lam-cach-nay-moi-sach-an-toan-khong-bi-xuoc_2

Thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải tắt TV. Vệ sinh màn hình khi TV còn đang bật sẽ không tốt. Ngoài ra, tắt TV bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy bụi bẩn hơn. Bên cạnh đó, ngắt nguồn điện TV sẽ giúp tránh được xảy ra những tai nạn bất ngờ.

Bước 2: Sử dụng miếng khăn mềm đã chuẩn bị để lau sạch màn hình.

Chú ý chỉ lau nhẹ, tránh dùng lực mạnh vì có thể làm hỏng màn hình.

Bước 3: làm sạch khung nhựa cứng của tivi

Viền của tivi vật liệu ít nhạy cảm hơn so với màn hình nên bạn có thể sử dụng vải sợi nhỏ hoặc một chiếc khăn lau bụi bình thường để lau sạch nó.

2. Sử dụng giấm hoặc dung dịch làm sạch màn hình

Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên có thể giúp bạn làm sạch các đồ dùng trong nhà. Ngoài ra, giấm có tính ăn mòn trung tính nên sẽ không gây hại cho thiết bị trong quá trình lau chùi.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn hãy dùng một chiếc khăn nhỏ, chấm vào dung dịch giấm pha loãng với nước rồi lau nhẹ toàn bộ màn hình. Hãy để tay chuyển động xoay tròn để vệ

ve-sinh-man-hinh-tivi-dung-dung-giay-va-nuoc-la0lam-cach-nay-moi-sach-an-toan-khong-bi-xuoc_5

sinh màn hình dễ dàng hơn. Lưu ý, không đổ hay phun trực tiếp giấm lên màn hình vì nó có thể làm hỏng màn hình TV. Khi đó việc thay thế màn hình sẽ rất tốn kém không khác nhiều so với bạn phải mua một cái ti vi mới.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại dung dịch lau màn hình TV, máy tính chuyên dụng. Lưu ý, không nên dùng các dung dịch có chứa amoniac, ethyl alcohol, ecetone, etyl clorua... để làm sạch màn hình vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu màn hình.

Sau khi lau màn hình bằng giấm, bạn dùng khăn khô để lau lại một lần nữa. Phần viền màn hình cũng làm tương tự.

3. Một số lưu ý khi vệ sinh màn hình ti vi

ve-sinh-man-hinh-tivi-dung-dung-giay-va-nuoc-la0lam-cach-nay-moi-sach-an-toan-khong-bi-xuoc_4

Chỉ thực hiện vệ sinh khi đã ngắt toàn bộ nguồn điện.

Nếu tivi chỉ bị bẩn một vùng, bạn hãy chỉ làm sạch vùng đó, tránh vệ sinh toàn màn hình.

Chọn vải mềm, chất liệu cotton để làm sạch màn hình, tránh gây trầy xước thiết bị.

Không đổ trực tiếp dung dịch tẩy rửa mà hãy thấm qua khăn trước khi vệ sinh.

Để bảo vệ tivi, nên đặt nó ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời trực tiếp rọi vào

Theo:  xevathethao.vn copy link