Làm ăn ế ẩm, mãi không ra tiền, xem ngại bàn thờ có phạm phải đại kỵ hao tài, tốn của này hay không

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bàn thờ phạm phải những đại kỵ dưới đây ảnh hưởng không tốt đến vận trình, tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Đặt bàn thờ sát lối đi

Theo các chuyên gia phong thủy, khuyến nghị rằng gia đình nên đặt bàn thờ trong những nơi yên tĩnh, tránh xa sự xao lạc. Trái lại, lối đi là nơi mà mọi người thường đi lại nhiều, tiếng ồn xung quanh. Đặt bàn thờ ở đây có thể ảnh hưởng đến sự thanh tịnh và lòng tôn kính cần có trong không gian thờ cúng.

Ngoài ra, cửa ra vào thường tiếp nhận nhiều sát khí từ bên ngoài và có thể có luồng gió, dễ làm đánh bay hương thơm, gây thiếu tài lộc và ảnh hưởng đến sự may mắn.

1

Để nắng, gió chiếu vào bàn thờ

Con người thường ưa thích những nơi có ánh sáng mặt trời và làn gió mát mẻ vì tạo cảm giác thông thoáng và sảng khoái. Tuy nhiên, nơi thờ cúng lại có những quan niệm khác. Ánh nắng và gió mang theo nhiều năng lượng dương.

Khi ánh nắng chiếu trực tiếp và gió thổi thẳng vào bàn thờ, nơi thờ cúng khó thể thu hút đúng nguồn năng lượng âm phù hợp. Điều này có thể làm cho các thành viên trong gia đình cảm thấy không thoải mái và công việc không tiến triển. Do đó, nên đặt bàn thờ ở những nơi có ánh sáng vừa phải, không bị gió thổi trực tiếp.

2

Đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Phòng ngủ là một không gian cá nhân của mỗi thành viên trong gia đình, và không phù hợp để đặt bàn thờ. Việc đặt bàn thờ trong phòng ngủ được coi là thiếu tôn trọng đối với thần linh và tổ tiên, và có thể dẫn đến trách nhiệm phạt của những vị thượng đế.

Nếu nhìn từ góc độ khoa học, việc đặt bàn thờ trong phòng ngủ có thể làm cho mọi người cảm thấy không thoải mái do ảnh hưởng từ mùi hương của nhang, âm thanh của lễ tụng và tiếng gõ mõ... Vì vậy, gia chủ nên tìm một vị trí thích hợp hơn để đặt bàn thờ cho gia đình.

Đặt bàn thờ gần bếp, gần nhà vệ sinh, nhà tắm

Khu vực bàn thờ mang ý nghĩa linh thiêng, vì vậy cần tránh đặt gần nhà vệ sinh hoặc những nơi có xú khí như thùng rác, chuồng gà, chuồng lợn... Tạp khí từ những khu vực này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến nơi thờ cúng và không tốt cho sự hội tụ linh khí của gia đình. Sự vi phạm nguyên tắc này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và ngăn cản con đường tiến bộ.

3

Để giải quyết vấn đề này, gia chủ nên tìm một vị trí khác phù hợp để đặt bàn thờ. Trong trường hợp không có điều kiện, có thể sử dụng các biện pháp như trồng cây xanh để lọc không khí, tăng cường sự lưu thông không khí trong nhà, sử dụng rèm cửa hoặc bình phong để tạo khoảng cách và vách ngăn giữa bàn thờ và các phòng khác. Ngoài ra, có thể sử dụng các vật phẩm hóa giải khí uế ở phía sau bàn thờ như xâu tiền Lục Đế...

Bàn thờ xung với cửa

Đặt bàn thờ đối diện cửa và đường đi thẳng vào được coi là vi phạm nguyên tắc phong thủy. Việc đặt bàn thờ ở những vị trí như vậy sẽ làm mất đi sự linh thiêng và tôn kính trong không gian nghỉ ngơi của tổ tiên. Gió có thể thổi vào và làm động bát hương, gây ảnh hưởng đến việc hội tụ linh khí và tạo điều kiện cho sát khí xâm nhập vào khu vực thờ cúng. Như vậy, tài lộc có thể bị tiêu tan, và rủi ro luôn tiềm ẩn.

Để giải quyết vấn đề này, gia chủ có thể sử dụng vách ngăn, rèm cửa hoặc bình phong để tạo một rào cản giữa cửa và khu vực thờ cúng. Đồng thời, việc đặt cây xanh phía trước cũng giúp hóa giải sát khí có thể tồn tại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link