Có nên mang tất đi ngủ vào mùa hè? Mẹo ngủ ngon và say khi trời nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ rằng khi tiết trời nắng nóng, việc mang tất là không cần thiết. Nhưng họ đã lầm.

Nhiều người cho rằng vào mùa hè, khi đi ngủ nên mặc ít đồ hoặc đồ thoáng mát để cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng việc mang tất khi đi ngủ vào mùa hè cũng có tác dụng đáng kể.

Trong mùa hè nắng nóng, cơ thể thường cảm thấy khó chịu. Đặc biệt, nhiều người mong muốn có một giấc ngủ ngon giữa cái nóng của mùa hè. Vì vậy, các chuyên gia đã chỉ ra nhiều phương pháp khác nhau để bạn có thể tận hưởng một giấc ngủ thoải mái dù thời tiết oi bức, và một trong số đó là mẹo mang tất đi ngủ.

di-tat-887

Tác dụng của việc mang tất đi ngủ vào mùa hè

Theo chia sẻ của bác sĩ Azmain, người làm việc tại London (Anh), một phương pháp giúp cải thiện giấc ngủ trong thời tiết nóng là đặt tất (vớ) vào tủ lạnh trước khi đi ngủ, sau đó mang chúng vào và đeo trước khi ngủ. Bằng cách này, thân nhiệt của cơ thể sẽ giảm xuống và mang lại cảm giác mát mẻ, giúp cho giấc ngủ trở nên tốt hơn.

Ngoài ra, trang web chuyên về khoa học giấc ngủ, Risescience, cũng khuyến khích hành động này và cho rằng đây là một giải pháp hiệu quả để dễ dàng chìm vào giấc ngủ trong những ngày nóng bức.

Lợi ích của việc cho tất vào tủ lạnh trước khi mang

Để chứng minh lợi ích của việc mang tất khi đi ngủ, một nghiên cứu được tiến hành tại Hàn Quốc vào năm 2018. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã thử nghiệm trên hai nhóm người, một nhóm đeo tất và một nhóm không đeo tất khi ngủ. Chất lượng giấc ngủ của từng nhóm được đo lường bằng một thiết bị đeo tay. Và kết quả của nghiên cứu đã cho thấy:

Nhóm người mang tất có thời gian chìm vào giấc ngủ nhanh hơn 7,5 phút. Thời gian ngủ của nhóm này kéo dài thêm 32 phút so với nhóm không đeo tất. Nhóm người mang tất ghi nhận ít tình trạng thức giấc giữa đêm, chỉ khoảng 7,5 lần. Hiệu quả giấc ngủ của nhóm mang tất cao hơn 7,6% so với nhóm không đeo tất.

mang-tat-di-ngu-phuong-phap-tuon

Những mẹo làm mát khác giúp dễ ngủ hơn khi trời nóng

Bên cạnh mẹo mang tất đã được làm mát khi bỏ vào tủ lạnh, còn một số cách mà bác sĩ Azmain khuyến khích các bạn thực hiện để có một giấc ngủ ngon, bao gồm:

- Tắm nước ấm trước khi ngủ.

- Hạn chế việc ngủ trưa nhiều, tập trung ngủ đủ vào ban đêm.

- Bổ sung đủ nước và tránh uống rượu vào ban ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link