Các cụ dặn phải nhớ: "Đầu giường để 3 thứ, không tai họa liên miên cũng nợ nần chồng chất"

12:16, Thứ bảy 07/01/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng để 3 thứ này ở đầu giường sẽ mang lại tai họa, điềm xui cho gia chủ.

Dao kiếm, đồ vật sắc nhọn

Nhiều người cho rằng để những vật sắc nhọn ở đầu giường để cảm thấy an toàn hơn khi ngủ. Thực tế thì vật sắc nhọn như dao, kiếm được cho là mang theo nguồn sát khí nặng, dễ tạo áp lực cho người ngủ trên giường. Nếu không cẩn thận, người ngủ trên giường có thể bị sát thương bất cứ lúc nào.

Vì vậy, chủ nhà chớ nên đặt dao kiếm, đồ vật sắc nhọn ở đầu giường ngủ. Việc đặt những đồ vật này cũng khiến người nằm trên giường không được ngủ yên giấc, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

3-1031

Tượng thần Phật

Tượng Thần Phật là đồ vật linh thiêng, không phải chỗ nào cũng có thể tùy tiện để được. Một số gia đình để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, được Thần Phật phù hộ. Tuy nhiên, việc này có thể gây phản tác dụng.

Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật mang ý nghĩa linh thiêng, cần phải đặt ở những nơi trang trọng, tôn nghiêm. Trong khi đó, giường ngủ là nơi con người nghĩ ngơi, không phải là nơi thích hợp để đặt tượng Thần Phật.

9081972859_1117146287

Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường tức là cất giấu tài lộc, may mắn, gia chủ sẽ gặp khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp.

Gương soi

Gia chủ nên tránh để gương soi ở phía đầu giường hoặc đối diện giường, đặc biệt là khi trong nhà có người già hoặc người yếu bóng vía.

Những người này thường có giấc ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm. Nếu trong trạng thái chưa tỉnh tháo mà đã nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ thì sẽ tạo cảm giác bất an, lo lắng.

Bat-ngo-voi-lich-su-guong-soi-tu-xua-den-nay-1

Trong phong thủy thì gương ngoài tác dụng hút các khí tiêu cực thì nó còn hút nhiều khí khác. Nên ban đêm là thời điểm con người tích tụ, bổ sung khí, nếu soi gương sẽ làm lượng khí này bị mất đi, gây mất cân bằng, mệt mỏi.

Nên đặt gì ở phòng ngủ để hợp phong thủy?

Đá thạch anh

Đá thạch anh là một trong những vật phẩm phong thủy rất tốt, nên đặt trong phòng ngủ. Bởi nó mang ý nghĩa giúp tình cảm vợ chồng được gắn kết với nhau bền chặt hơn.

Ngọc bội long phụng

Trong phong thủy học, long phụng là biểu tượng cho sự giàu có, viên mãn trong hôn nhân. Ở đâu có long phụng thì ở đó sẽ có hạnh phúc và những người yêu thương nhau sẽ được sống êm ấm bên nhau trọn đời. Chính vì lẽ đó, có rất nhiều người đã treo hai miếng ngọc bội ở phía Tây Nam phòng ngủ.

Tranh phong thủy

Trong phòng ngủ ngoài ảnh cưới ra thì bạn có thể đặt vô số những bức tranh phong thủy như tranh uyên ương, đôi cá chép… như thế sẽ rất tốt cho đời sống tình cảm vợ chồng. Và tránh không được treo tranh trên đầu giường bạn nhé!

Quả hồ lô

Với những người thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không được yên giấc thì hồ lô sẽ là một vật phẩm phong thủy cứu nguy cho bạn.

Đặt hồ lô ngay trên đầu giường ngủ, nó sẽ phát huy công dụng của mình, giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đặt biệt là trong phòng ngủ trẻ em, sẽ giúp trẻ bớt quấy khóc.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang