Hòa kem đánh răng với nước vo gạo: Việc đơn giản có lợi ích không ngờ, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng và nước vo gạo có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khi nấu cơm, nhiều người thường bỏ phần nước vo gạo đi. Tuy nhiên, làm như vậy thì thật lãng phí. Nước vo gạo có rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống. Bạn có thể dùng nó để gội đầu, rửa mặt, tưới cây.

Đặc biệt, sự kết hợp của chút kem đánh răng với nước vo gạo sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

hoa-kem-danh-rang-vao-nuoc-vo-gao-01

Sau khi vo gạo, bạn chỉ cần giữ lại phần nước và bóp thêm một chút kem đánh răng có sẵn trong nhà. Khuấy đều cho kem đánh răng tan hết là có thể sử dụng.

Vệ sinh bồn cầu, bồn rửa mặt

hoa-kem-danh-rang-vao-nuoc-vo-gao-02

Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu sẽ có các vết ố vàng và mùi hôi. Lúc này, bạn có thể sử dụng nước vo gạo và kem đánh răng để giải quyết vấn đề.

Hòa một chút kem đánh răng vào nước vo gạo rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này xung quanh bồn cầu rồi để yên vài phút. Sau đó, dùng bàn chải cọ rửa như bình thường. Kem đánh răng có chứa chất làm sạch, giúp tẩy rửa các vết bẩn. Cặn tinh bột trong nước vo gạo cũng giúp loại bỏ các vết bẩn hiệu quả hơn. Mỗi tuần có thể olafm cách này ít nhất 1 lần để bồn cầu luôn sạch sẽ.

Áp dụng cách tương tự với bồn rửa mặt, vòi nước.

Tẩy vết dầu mỡ trên bếp

hoa-kem-danh-rang-vao-nuoc-vo-gao-03

Sau một thời gian nấu nướng, dầu mỡ sẽ tích tụ lại trên mặt bếp, bàn bếp và tường bếp. Bạn không thể sử dụng nước lã để loại bỏ các vết bẩn này. Thay vào đó, hãy pha nước vo gạo với kem đánh răng. Xịt dung dịch này vào các chỗ có vết bẩn. Sau đó dùng khăn lau sạch. Vết dầu mỡ sẽ biến mất, trả lại căn bếp sạch sẽ, sáng bóng.

Bạn có thể làm tương tự với tương bếp và máy hút mùi.

Với các loại chai lọ dính mỡ, bạn chỉ cần đổ nước vo gạo có pha kem đánh răng vào đó, ngâm khoảng 10 phút rồi rắc mạnh chai nhiều lần. Dầu mỡ sẽ nhanh chóng bị hoa tan, giúp chai sạch bóng.

Loại bỏ gỉ rét

Các loại dao, kéo... rất dễ bị gỉ sét. Bạn chỉ cần cho đồ dùng vào ngâm trong nước vo gạo và kem đánh răng khoảng 10 phút. Sau đó, dùng miếng bọt biển cọ sạch phần gỉ, tráng lại bằng nước sạch và để khô ráo là được. Nước vo gạo có tính axit nhẹ có thể giúp các vết gỉ sét bong ra. Kem đánh răng cũng sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn hiệu quả.

Lau sàn nhà

hoa-kem-danh-rang-vao-nuoc-vo-gao-04

Bạn có thể tận dụng nước vo gạo để lau sàn nhà. Nước vo gạo kết hợp với một chút kem đánh răng hoàn toàn có thể thay thế các loại chất tẩy rửa sàn nhà thông thường, giúp sàn nhà sạch bẩn, sáng bóng.

Theo:  xevathethao.vn copy link