Trữ đông nem rán ăn Tết: Làm đúng bước này, tha hồ để tủ lạnh, đem rán lên vẫn vàng giòn như mới gói

( PHUNUTODAY ) - Để trữ đông nem rán trong tủ lạnh, chị em không nên bỏ qua những bí kíp dưới đây.

Nhân nem

Để bảo quản nêm được lâu, bạn nên chọn các nguyên liệu làm nhân nem phù hợp. Lượng trứng cho vào nem chỉ nên vừa đủ để nhân không quá khô hay quá ướt. Ít trứng thì nhân sẽ bị khô cứng. Nhiều trứng sẽ khiến nhân bị ướt, nem dễ bị bục vỏ.

tru-dong-nem-ran-01

Các nguyên liệu cần khô ráo trước khi trộn. Miến ngâm cho mềm vừa phải, không nên để miến nở quá to khiến nem rán bị bục.

Gói nem

Nem muốn giòn thì nên dùng vỏ ram. Dùng vỏ ram thì khi trữ đông nem cũng không bị nát hay rách vỏ, lúc rán lại có màu đẹp mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể dụng bánh đa thông thường, vỏ rế, vỏ bò bía (vỏ bánh tráng đậu xanh) để gói nem.

Để nem giòn và không bị bục vỏ, bạn có thể sử dụng 1 cái bánh đa và một nửa cái bánh đa. Trải miếng bánh đa lớn xuống trước sau đó đặt nửa miếng bánh đa khác lên trên (có thể dùng vỏ nem rế để lót bên trong cho nem giòn hơn).

tru-dong-nem-ran-02

Bỏ nhân vào trong rồi cuốn lại. Lượng nhân nem vừa phải. Cho lượng nhân bằng nhau thì những cuốn nem sẽ có kích thước đều nhau hơn.

Khi cuốn chỉ nên cuốn vừa tay, không chặt quá cũng không lỏng quá.

Cách để nem rán giòn

Sau khi gói xong, bạn nên cho các cuốn nem vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt, khô, khi rán không bị vỡ.

Ngoài ra, có thể pha một bát nước đường loãng rồi phết lên các cuộn nem chưa rán để nem có màu vàng ruộm. Hoặc có thể pha 1 thìa giấm gạo vào 1/2 bát nước rồi thoa hỗn hợp này lên bánh đa trước khi gói để nem giòn và lên màu đẹp hơn khi rán.

tru-dong-nem-ran-03

Để nem rán vàng giòn, bạn nên chiên ngập dầu. Làm như vậy nem cũng nhanh chín và vàng đều các mặt. Để đỡ tốn dầu, nên dùng chảo sâu lòng để rán nem.

Thêm vài giọt nước cốt chanh vào chảo dầu cũng giúp giảm bắn dầu và làm nem vàng giòn.

Sau khi rán xong nên để nem lên giấy thấm dầu để hút hết lượng dầu thừa. Không để dầu ngấm vào bên trong khiến nem bị ỉu.

Cách trữ đông nem

Với phần nem chưa ăn đến và cần được trữ đông, bạn có thể đem rán sơ lần một lần cho lớp vỏ chuyển màu vàng nhẹ thì gặp ra để ráo dầu và chờ nem nguội hẳn.

tru-dong-nem-ran-04

Sau đó, xếp 1 lớp nem vào hộp. Đặt một tờ giấy thấm dầu hoặc giấy nến lên trên rồi mới xếp lượt nem thứ hai. Cứ làm như vậy cho đến hết số lượng nem.

Tiếp đến, bạn chỉ cần bỏ nem vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản.

Bạn cũng có thể cấp đông nem sống ngay sau khi gói. Đầu tiên, hãy trải một lớp nem ra khay và để vào ngăn đá tủ lạnh cho đông cứng hẳn rồi bỏ ra. Lúc này mới xếp nem vào hộp. Cứ một lớp nem thì lót một lớp giấy thấm dầu hoặc giấy nến. Làm như vậy thì nem sẽ không bị dính vào nhau, khi lấy ra để rán sẽ dễ dàng hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link