Nắp chai có 1 điểm nhỏ, cứ nhấn vào là mở nắm dễ dàng, phụ nữ cũng làm ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Để mở nắp chai mà không có dụng cụ, có người dùng răng, có người dùng ghế để mở. Tuy vậy, kỳ thực, nắp chai có cơ chế rất hay để mở ra dễ dàng mà không tốn nhiều sức lực.

Cách mở nắp chai mà không cần dụng cụ

Nhiều người gặp khó khăn khi mở nắp chai mà không có dụng cụ gì. Trên thực tế, bạn chỉ cần nhắm vào nắp của chai. Chai được đạy kín để đồ uống được bảo quản tốt hơn. Vì vậy, bạn cần nhắm vào nắp của chai bia.

Chai bia phải được đậy kín dẫn đến chênh lệch áp suất trong và ngoài chai, đây là một trong những nguyên nhân khiến bia khó mở.

cach-bat-nap-bia-chai-1643

Giống như khi mọi người mở một cái hộp, một số người sử dụng phương pháp gõ ngược vào đáy chai, thực chất đây là cách để không khí ở dưới cùng chạm vào phía trên ngay lập tức, và sự khác biệt về áp suất sẽ tạo ra nắp lon di chuyển.

Phương pháp này cũng có thể được sử dụng cho chai bia, nhưng không được bắn trực tiếp vào đáy chai, vì chai quá dài sẽ không đạt được hiệu quả của lon.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy xung quanh nắp chai có một lớp vòng nhựa kín giúp cho chai bia được bịt kín. Vì vậy, các dễ dàng là bạn dùng lửa, hơ lên miệng chai, đốt cháy vòng nhựa kín này khiến một lượng không khí lọt vào chai. Lúc này, chỉ cần vặn nhẹ là chai sẽ mở ra.

Dùng góc bàn

Khi không có dụng cụ mở nắp, nhiều người đập trực tiếp miệng chai vào góc bàn. Tuy vậy, cách này có thể khiến chai bị vỡ tan hoặc bàn bị hư hỏng.

Nói một cách khác là tác dụng của lực tương hỗ, hai chai chạm vào nhau. Cách này rất đơn giản, đó là đặt cạnh của nắp chai này lên trên nắp chai kia để tạo thành trạng thái lên xuống, sau đó chạm nhẹ xuống đột ngột, phương pháp này tương đối tốn nhiều công sức và cũng tương đối an toàn. Tuy nhiên, mọi người phải chú ý cầm chắc hai chai.

Dùng muỗng (thìa)

Để khui bia bằng muỗng bạn chỉ cần lưu ý chọn một chiếc muỗng cứng cáp, chắc chắn sau đó tiến hành như sau:

Lật ngửa chiếc muỗng lên sau đó đặt phần đầu muỗng vào bên dưới nắp chai bia.Bàn tay còn lại nắm chặt cổ chai bia và dùng ngón cái làm điểm tựa cho chiếc muỗng, sau đó tiến hành cạy nắp bia.Tiếp tục lặp lại động tác trên xung quanh nắp bia đến khi nắp bật ra là được.

14-cach-khui-bia-khong-can-do-khui-cuc-nhanh-va-hieu-qua-tipsnote-800x450

Đùng đũa

Tương tự như dùng muỗng bạn cũng có thể dùng đũa để khui bia theo cách sau:

2

Dùng phần to hơn của đũa đặt vào bên dưới nắp chai tương tự như cách khui bằng muỗng.Kế đến, bạn dùng tay còn lại nắm chặt cổ chai bia và dùng ngón cái làm điểm tựa cho đũa.Sau đó tiến hành bật mạnh đũa từ dưới lên là bạn đã khui được nắp bia một cách dễ dàng rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link