Trong nhà có 5 món đồ "đặt đâu nằm đó", không được tùy tiện di chuyển kẻo rước xui xẻo, hao tiền tốn của

( PHUNUTODAY ) - Trước khi đặt những món đồ này, gia chủ cần tính toán vị trị thật kỹ sao cho hợp phong thủy. Trong quá trình sử dụng, cần hạn chế di chuyển chúng sang vị trí mới.

Giường ngủ

Theo phong thủy, di chuyển giường ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc. Con người dành 1/3 thời gian để nằm trên giường. Vì vậy, có thể nói giường là vật có mối quan hệ mật thiết nhất với con người trong số những đồ đạc trong nhà. Người xưa cho rằng, giường ngủ có ảnh hưởng vô cùng lớn đến vận số của một người.

4-mon-do-dat-dau-nam-do-khong-duoc-tuy-tien-di-chuyen-01

Nếu di chuyển giường liên tục thì linh khí của giường sẽ ở trạng thái lung lay, không ổn định. Khi đó, vận may của chủ nhân cũng sẽ bị tác động, gây hao hụt.

Tất nhiên, nếu lỡ đặt giường ở vị trí không tốt, bạn hoàn toàn có thể di chuyển và đặt lại giường vào vị trí mới. Nên tham khảo ý kiến của người có kiến thức phong thủy để tìm được vị trí đặt giường hợp mệnh với người sử dụng và không phạm phải các đại kỵ phong thủy.

Bếp nấu

Bếp là vật không thể thiếu trong nhà. Thường xuyên thay đổi, di chuyển bếp sẽ làm ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của gia chủ.

Bếp được coi là kho tài lộc của gia đình. Bếp nấu không chỉ là nơi chế biến thức ăn mà còn có ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia đình. Vì vậy, vị trí đặt bếp nấu rất quan trọng.

4-mon-do-dat-dau-nam-do-khong-duoc-tuy-tien-di-chuyen-02

Nếu bạn thường xuyên thay đổi vị trí của bếp nấu, phong thủy nhà bếp sẽ bị xáo trộn, mang lại tai ương, phá tài phá lộc của gia đình.

Vị trí đặt bếp nên được tính toán ngay từ đầu khi thiết kế nhà bếp. Nên chọn hướng phù hợp với tuổi của gia chủ sau đó để nguyên ở vị trí đó và cố gắng không thay đổi trong quá trình sử dụng.

Tượng thần Phật

Nhiều gia đình chọn bày tượng thần Phật trong nhà để cầu tài lộc. Tượng thường phải đặt ở nơi trang trọng, thanh tịnh và không được di chuyển, đã đặt ở đâu thì phải để nguyên ở đó.

4-mon-do-dat-dau-nam-do-khong-duoc-tuy-tien-di-chuyen-03

Ngoài ra, bạn cũng không nên tùy tiện chạm vào tượng. Khi lau chùi nên dùng nước ấm hoặc nước ngũ vị, rượu gừng... và khăn sạch để lau nhẹ nhàng.

Người xưa cho rằng di chuyển tượng thần Phật lung tung sẽ khiến vật này bị nhiễm uế khí, làm tổn hại đến vận khí của gia đình.

Bát hương

5-mon-do-dat-dau-nam-do-khong-duoc-tuy-tien-di-chuyen-01

Khi lau dọn bàn thờ, gia chủ cần tránh xê dịch hoặc nhấc bát hương ra. Chỉ nên dùng khăn sạch, nước ấm hoặc nước ngũ vị để lau dọn bát hương. Một tay giữ cố định bát hương, một tay lau xung quanh bát hương (lau từ mặt nhật nguyệt trước rồi mới lau đến các chỗ khác). 

Vào dịp cuối năm, gia chủ cần lau dọn và tỉa bớt chân hương. Trong quá trình tỉa chân hương, cần giữ lại một vài chân hương (số lẻ). Cả quá trình lau dọn cần làm cẩn thận, tránh xê dịch bát hương.

Bể cá

Nuôi cá cảnh không chỉ có tác dụng trang trí, giúp con người thư giãn mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy nhất định.

Vị trí đặt bể cá phải được tính toán ngay từ đầu. Trong phong thủy, nước là của cải, đặt bể cá trong nhà cần phải chọn vị trí hợp tuổi gia chủ để thúc đẩy sự giàu có.

4-mon-do-dat-dau-nam-do-khong-duoc-tuy-tien-di-chuyen-04

Nếu không rành về vấn đề này, bạn có thể nhờ một người có kiến thức phong thủy tính toán xem mệnh của mình có hợp để nuôi cá hay không, nên đặt bể cá ở hướng nào để may mắn.

Thay đổi vị trí bể cá liên tục sẽ cản nó mang tài lộc, giàu có đến với căn nhà.

Ngoài ra, bể cả nhiều nước, độ ẩm cao, nếu chuyển đến nơi không thích hợp như phòng ngủ thì sẽ làm giảm năng lượng dương trong phòng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link