Nhìn thấy 5 vật ngày ngoài đường, thích đến mấy cũng không được nhặt về kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, mang những thứ này về nhà là rước theo cả những điều xui rủi đến với gia đình.

Đồ trang sức bằng đá quý cũ

Đồ trang sức bằng đá quý không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn có tác dụng phong thủy cho người dùng. Không chỉ có phụ nữ mà đàn ông cũng sử dụng các món đô trang sức bằng đá quý để làm vật cầu may, khai mở vận trình tài lộc, sự nghiệp, tình duyên.

nhin-thay-5-thu-o-ngoai-duong-thich-may-cung-khong-duoc-nhat-01

Đá quý có khả năng hấp thụ sinh khí của chủ nhân. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, món đồ đó sẽ tích trữ cả cát khí và hung khí, mang theo năng lượng, tâm niệm và cả tai ương của người chủ.

Vì thế, nhiều người thường chỉ mua đồ trang sức đá quý mới để sử dụng chứ không chuộng mua đồ cũ hoặc tránh nhặt từ ngoài đường về vì sợ xui rủi của chủ cũ sẽ bám vào mình.

Những món đồ trang sức đá quý cũ cần được thanh tẩy, giải trừ năng lượng tích tụ trước khi sử dụng.

Tiền hoặc ví

Nhiều người quan niệm rằng, người làm rơi tiền, ví là người bị dính vận xui. Khi ta nhặt đồ của họ lên tức là chấp nhận điều xui xẻo ấy vào người. Ngoài ra, các cụ xưa có câu "của thiên tả địa", tức là cái gì không phải do mình làm ra thì sớm muộn cũng sẽ mất đi.

nhin-thay-5-thu-o-ngoai-duong-thich-may-cung-khong-duoc-nhat-02

Ngoài ra, một số người rải tiền ở đường để xả xui. Nhặt tiền này lên được cho là không may mắn.

Cành lá ở cây cổ thụ

nhin-thay-5-thu-o-ngoai-duong-thich-may-cung-khong-duoc-nhat-03

Vào dịp đầu năm mới, nhiều người có thói quen đi hái lộc. Tuy nhiên, cần phải thận trọng khi hái lộc. Nên tìm tới những cây nhỏ, tán lá không quá rộng để hái lộc, mang đến an lành.

Theo quan niệm dân gian, cây cổ thụ (đặc biệt là cây được trồng gần đền, chùa, miếu mạo) thường là nơi trú ngụ của những nguồn năng lượng âm, không tốt. Hái lộc ở những cây này đem về nhà sẽ rước cả những thứ không mong muốn về nhà.

Ảnh của người đã khuất nhưng không thân thích, quen biết

Nhiều người cho rằng mỗi tấm ảnh đều chứa một phần linh hồn của chủ nhân. Nếu người trong ảnh không phải là người thân thì tốt nhất không nên giữ trong nhà, nhất là khi người ấy đã qua đời. Có người cho rằng đem ảnh của người lạ không quen biết về nhà sẽ bị người ta "ám", bám theo không dứt.

Gương bị nứt

nhin-thay-5-thu-o-ngoai-duong-thich-may-cung-khong-duoc-nhat-04

Gương bị nứt không nên giữ lại dùng. Ngày xưa, những chiếc gương gắn liền với các cô gái ở lứa tuổi kết hôn, được coi như tấm bùa bảo vệ sắc đẹp và cuộc hôn nhân của họ.

Nếu nước chiếc bị nứt thì những thứ kia cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Gương nứt thì không thể chữa lành được. Hãy gói chiếc gương cẩn thận bằng một miếng vải, rắc thêm ít muối để xua đuổi xui xẻo rồi đem vứt đi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link