Tổ tiên dặn: Nghèo mấy cũng đừng chặt 3 cây này càng để lâu phúc càng sâu dày, phú quý, đó là cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy 3 loại cây dưới đây rất tốt cho tài lộc trong nhà, nếu gia chủ càng trồng lâu càng mang tới nhiều may mắn.

Cây hoa hòe

Ngày nay người ta có thể thấy cây hoa hòe ở công viên hay một số công trình nhà ở. Màu lá của hoa hòe xanh đậm, dáng cây cao vút, nhìn từ xa như một đám mây xanh. Cây hoa hòe khác với những loại cây khác, hoa của cây hoa hòe có màu trắng, không chỉ ăn được mà còn có thể dùng làm dược liệu.

Có một truyền thuyết kể rằng thời xa xưa, các quan và binh lính đã đuổi dân làng ra khỏi làng, tuy nhiên dân làng không chịu rời quê hương nên họ sẵn sàng vùng dậy, chống lại triều đình. Cây hoa hòe còn được cho là bảo vệ tài lộc cho gia chủ, có tác dụng trừ tà, nên mọi người không ai chặt cây phát lộc. Vì vậy, dù có nghèo khó hay như thế nào bạn cũng đừng bao giờ chặt bỏ cây hoa hòe đi nhé

3 cay ngheo cung khong chat

Cây tùng

Trong 4 loại cây có Tùng - Cúc- Trúc - Mai đây là biểu tượng của sự phú quý trong nhà. Chính vì vậy, nếu nhà bạn có trồng cây này thì đừng bao giờ chặt bỏ, bởi loại cây này càng trồng lâu càng sinh ra nhiều dương khí, phúc lộc cho gia chủ của mình. Đồng thời, cây tùng còn tượng trưng cho người đàn ông trong gia đình luôn kiên cường vững trí trong mọi khó khăn thử thách, dù có khó khăn nào cũng sẽ đi lên và thành công.

Ngoài ra, gỗ cây tùng cũng rất quý hiếm nên nếu bạn trồng được một cây tùng càng lâu năm thì giá trị kinh tế của nó càng lớn, đừng dại mà chặt đi nhé!

trong-cay-truoc-cong-nha-03

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng luôn mang đến những điều may mắn cho gia chủ, hoa lộc vừng có màu đỏ rất đẹp nên khi ra hoa như báo hiệu hỉ sự hay điều may mắn sắp đến. Khi trồng cây lộc vừng trước cổng nhà để con đường tài lộc được thông hành.

Trong phong thủy màu đỏ của cây lộc vừng cũng là biểu tượng của hỷ tín tin vui trong nhà, bởi vậy khi nhìn những chùm hoa đỏ chắc chắn gia chủ cũng sẽ cảm thấy vui vẻ phấn trấn tinh thần hơn rất nhiều. Chính vì vậy, dù có nghèo khó tới đâu cũng đừng bao giờ chặt bỏ loại cây này đi nhé, bởi nếu bạn trồng càng lâu thì càng phát tài giàu có, con cháu đời đời hưng thịnh.

co nhan

Bên cạnh đó, do hoa của cây lộc vừng thường nở thành từng chùm lớn biểu tượng cho sự quây quần đông đúc, đông con nhiều cháu, nên nhưng gia đình hiếm muộn con cái càng thích trồng những loại cây này trong nhà để cầu mong con đàn cháu đống, cuộc sống luôn sung túc viên mãn. 

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link