Tiếp viên hàng không tiết lộ: "Đừng mặc quần đùi, váy ngắn khi đi máy bay", lý do là gì?

( PHUNUTODAY ) - Có những chỗ trên máy bay không được làm sạch sâu, tiềm ẩn nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm, bệnh ngoài da. Vì thế nếu mặc quần ngắn, các nàng sẽ phải tiếp xúc với nhiều vi khuẩn. Thay vì chọn những trang phục ngắn, các quý cô hãy ưu tiên những món đồ gọn gàng.

Khi di chuyển bằng may bay, vào những ngày nóng bức, nhiều hành khách có xu hướng lựa chọn trang phục đơn giản như quần đùi, váy ngắn vừa thuận tiện vừa tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái. Tuy nhiên, theo quan điểm của các tiếp viên hàng không, khách hàng không nên mặc những trang phục này khi đi máy bay.

Nam tiếp viên Tommy Cimato đã chia sẻ trên Tiktok về một số điều mà hành khách cần biết trước khi đi máy bay. Trong đó, anh khuyên khách hàng không nên mặc đồ ngắn trong khi di chuyển. Nguyên nhân là do chỗ ngồi trên máy bay không sạch như mọi người vẫn tưởng.

Ghế ngồi trên máy bay là ổ vi trùng vì chúng không được làm sạch thường xuyên. Bạn không thể biết đã có bao nhiêu người và có thứ gì đã chạm vào ghế. Do đó, nam tiếp viên đưa ra lời khuyên là nên mạch quần dài để giảm khả năng tiếp xúc trực tiếp của da và vi khuẩn.

mac-quan-dui-di-may-bay

Ngoài ra, để có một chuyến bay thoải mái, hành khách nên hạn chế mặc đồ bó sát. Trong suốt quá trình di chuyển, mạch máu trong cơ thể sẽ phải chịu áp lực do sự thay đổi áp suất. Trang phục bó sát sẽ khiến cơ thể tăng áp suất từ đó làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Vì vậy, bạn nên chọn những bộ đồ rộng rãi, thoải mái một chút khi di chuyển bằng máy bay.

Tommy còn đưa ra một số khuyến cáo khác cho hành khách để có một chuyến bay an toàn, dễ chịu.

- Nếu ngồi cạnh cửa số, hành khách không nên dựa đầu vào đó để ngủ. Nguyên nhân chính cũng là do cửa sổ của máy bay không được vệ sinh thường xuyên. Bạn không phải là người duy nhất dựa đầu vào cửa. Đặc biệt là trên các chuyên bay có trẻ nhỏ, chúng có thể bôi đủ thủ lên đó.

vi-sao-khong-nen-mac-quan-dui-vay-ngan-khi-di-may-bay-02

- Khi sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay, hành khách không nên dùng tay ấn trực tiếp vào nút xả bồn cầu. Hãy lấy một tờ giấy hoặc khăn dùng trong nhà vệ sinh đặt lên nút xả rồi mới ấn. Nguyên nhân cũng là do nút xả là nơi nhiều người chạm vào, có thể chứa rất nhiều vi khuẩn. Bạn cũng nên áp dụng cách này khi sử dụng bất kỳ nhà vệ sinh công cộng nào trên mặt đất.

- Khi di chuyển trên máy bay, bạn nên chú ý đến việc uống nước. Ở độ cao lớn như vậy, độ ẩm gần như bị loại bỏ hoàn toàn. Điều này sẽ khiến họng, mũi và da của bạn bị khô hơn. Do đó, trên mỗi hành trình, du khách nên chú ý đến việc uống nước.

- Nếu có vấn đề cần giúp đỡ, hành khách hay liên hệ với tiếp viên để được hỗ trợ.

Theo:  xevathethao.vn copy link