Các cụ dạy cấm sai, "Đầu giường để 3 thứ không tai họa bại vong cũng nợ nần chồng chất"

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, có một số đồ vật tránh để đầu giường vì nó có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như tài lộc gia chủ.

Nhiều người có thói quen để nhiều món đồ trên giường, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, có một số đồ vật tránh để đầu giường vì nó có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như tài lộc gia chủ.

Một số đồ vật tránh để đầu giường

1. Những vật sắc nhọn

Nhiều người thích đặt những vật sắc nhọn ở đầu giường để xua đuổi tà khí nhưng thực chất những vật sắc nhọn này lại không tốt. Những đồ vật sắc nhọn như dao kéo hay đao kiếm luôn được coi là vật mang sát khí rất nặng trong phong thủy.

dau-giuomng-de-3-thu-khong-tai-hoa-cung-no-nan-2

Đây là những vật có thể dẫn dụ sát khí, tạo áp lực cho chủ nhà, gây khó ngủ, bất an. Chúng có thể gây sát thương bất cứ lúc nào. Ngoài ra, theo phong thủy Trung Quốc việc bài trí những vật sắc nhọn trong phòng ngủ còn dễ gây bất lợi cho chuyện tình cảm của hai vợ chồng. Do đó, gia chủ nên tránh việc để những vật này ở ngay khu vực đầu giường ngủ.

2. Tượng thần Phật

Một số gia đình để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, được phù hộ. Tuy nhiên, đây là việc không nên làm. Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật là vật vô cùng linh thiêng. Những thứ này cần đặt ở những nơi trạng trọng, tôn nghiêm chứ không nên để trong phòng ngủ hay để đầu giường.

dau-giuomng-de-3-thu-khong-tai-hoa-cung-no-nan-5

Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường tức là cất giấu tài lộc, may mắn, gia chủ sẽ gặp khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp.

3. Gương soi

Gương soi là vật dụng khá phổ biến trong mỗi gia đình. Tuy vậy, có những chỗ treo gương rất tốt nhưng không nên đặt gương trong phòng ngủ.

Theo phong thuỷ, chính tấm gương cũng sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai vợ chồng, dễ làm xuất hiện người thứ ba trong mối quan hệ.

dau-giuomng-de-3-thu-khong-tai-hoa-cung-no-nan-3

Khi đặt gương soi trong phòng ngủ thì không nên đặt đối diện với giường ngủ. Đây là lỗi rất phổ biến trong thực tế ở nhiều gia đình, có thể nhiều người cho rằng đó là điều bình thường nhưng việc nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ bị rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

Những vật nên đặt ở phòng ngủ

1. Cầu đá thạch anh hồng

Đá thạch anh mang năng lượng dương giúp loại trừ mệt mỏi, giảm căng thẳng khỏi cơ thể, có tác dụng tốt cho hệ thần kinh và tim mạch. Đặc biệt, cầu đá thạch anh hồng có lợi cho

tình yêu, gia tăng hòa hợp của hai vợ chồng. Chính vì vậy, khi đặt nó trong phòng ngủ sẽ giúp con người có tâm trạng, sức khoẻ tốt, tình cảm vợ chồng khăng khít hơn.

2. Hồ lô hòa hợp

dau-giuomng-de-3-thu-khong-tai-hoa-cung-no-nan-6

Hồ lô hòa hợp là loại vật phẩm phong thủy phòng ngủ rất tốt, đem lại bình an, may mắn và tăng cường nhân duyên. Một bộ hồ lô hoà hợp sẽ gồm có 3 hồ lô kết nối với sợi dây. Đầu sợi dây kết thành hình bánh xe pháp luân - tượng trưng cho tình cảm hòa hợp, gắn kết.

Thân hồ lô có khắc hình Tiên Đồng – Ngọc Nữ và chữ Hỷ với sự cầu mong nhân duyên được tốt, tình cảm lứa đôi bền chặt. Phía cuối sợi dây là chùm quả ngũ hành giúp cân bằng âm dương, hòa hợp khí, giúp con người có giấc ngủ ngon, sâu giấc.

3. Tranh phong thủy

Tại phòng ngủ, ngoài ảnh của mình thì có thể treo một số bức tranh phong thủy như đôi cá chép, tranh uyên ương sẽ giúp phòng ngủ hài hoà, giúp hỗ trợ tốt cho đời sống tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, cần phải tránh treo tranh quá to, nặng trên đầu giường. Nó tiềm ẩn nguy cơ bị rơi xuống nơi đầu giường ngủ, tạo cảm giác sợ hãi, nguy hiểm cho người nằm ở dưới, khi đó sẽ phản tác dụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link