Có 5 loại đàn bà không nên lấy làm vợ dù xinh đẹp đến đâu, ai cưới phải sẽ đau khổ cả đời

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những kiểu người phụ nữ dù xinh đẹp lay động lòng người đến đâu cũng không nên cưới làm vợ, kẻo sống một đời đau khổ.

Nếu cây giống tốt, sản lượng thu hoạch của người nông dân sẽ tăng đáng kể; nếu lấy được người vợ tốt, đó chính là may mắn cả đời của người đàn ông. Dưới đây là những kiểu người phụ nữ dù xinh đẹp lay động lòng người đến đâu cũng không nên cưới làm vợ, kẻo sống một đời đau khổ.

1. Phụ nữ không biết chi tiêu

Dân gian có câu: “chồng là cái giỏ, vợ là cái hom”. Người đàn ông dù có thành công đến đâu cũng cần một người phụ nữ đảm đang, cần kiệm, giúp anh ta phân bổ và quản lý chi tiêu, để anh ta có thể duy trì công việc kinh doanh của mình.

5 kieu-dan-ba-khong-nen-lay-lam-vo-du-xinh-dep-den-dau_1

Khi đàn ông cưới người lãng phí, gia đình mãi mãi không thể giàu có lên được. Nếu hai vợ chồng đều là người lãng phí thì chắc chắn là không thể tích lũy tài sản. Trong các mối quan hệ gia đình, người chồng thường có trách nhiệm kiếm tiền nuôi gia đình, còn người vợ chịu trách nhiệm quản lý thu chi của gia đình và tích lũy tài sản. Một gia đình hạnh phúc không thể tách rời sự hợp tác của vợ và chồng, hai bên bổ sung cho nhau để đạt được hạnh phúc gia đình và tích lũy tài sản.

Phụ nữ không biết chi tiêu thì lúc nào cũng mua những thứ không hữu ích, họ không biết tiết kiệm và trân quý đồng tiền. Kiểu phụ nữ này không có quan niệm về tiền bạc và tiêu tiền không có điểm mấy chốt. Thế nên trừ khi đàn ông ngu ngốc mà có nhiều tiền, đừng cưới về nhà loại phụ nữ như vậy, bất kỳ gia đình nào cũng có thể bị thất bại.

2. Người phụ nữ tự cho mình đứng cao hơn mọi người

Họ luôn phủ nhận thành công của anh A, chị B và bảo những người đó thật kém cỏi, ngu dốt, chẳng qua là được nâng đỡ hay gặp may. Còn họ mới là người thực sự tài giỏi nhưng bị “bạc đãi”, kém may mắn và luôn phải chịu thiệt thòi.

5 kieu-dan-ba-khong-nen-lay-lam-vo-du-xinh-dep-den-dau_2

Khi tiếp xúc với họ, bạn luôn phải nghe những lời ca thán, nói xấu người này, khích bác người kia. Và cô ấy sẽ rất khó chịu nếu bạn không chịu thừa nhận nàng đứng cao hơn tất cả mọi người, trong đó có cả bạn. Chính tính nết này của vợ càng khiến đàn ông mới đầu sợ hãi, sau dần thì chán nản và muốn ly hôn.

3. Người phụ nữ thích ôm mối hận thù

Là con người, chúng ta nên sống biết ơn. Nhưng với kiểu phụ nữ tiểu nhân, thích ôm mối hận, khi vợ chồng cãi vã, có thể chưa xong tài khoản mới, nhưng cứ toan tính tài khoản cũ với nhau. Một ngày như vậy định mệnh bay đi, sẽ không bao giờ có được một ngày bình yên.

4. Người phụ nữ không muốn bạn giao du với bạn bè

Cô người yêu không cho phép bạn đi chơi với bạn bè sẽ trở thành người vợ không muốn bạn có bất kỳ mối quan hệ nào khác ngoài gia đình. Thực ra, dù cô ấy không thích bạn bè của bạn, cô ấy cũng không nên cấm “một nửa” dành thời gian cho các chiến hữu của mình, trừ phi đó là những người khuyên bạn đi cướp ngân hàng hay làm việc xấu. Nếu cô ấy cố gắng hạn chế các mối quan hệ của bạn hiện nay thì mọi việc có thể càng tồi tệ hơn trong tương lai. Sự kiểm soát ngặt nghèo sẽ giết chết dần tình cảm của vợ chồng, cuộc sống ngột ngạt, hôn nhân bí bách.

5 kieu-dan-ba-khong-nen-lay-lam-vo-du-xinh-dep-den-dau_3

5. Người phụ nữ lấy tiền làm thước đo

Người phụ nữ coi tiền bạc làm chuẩn mực của cuộc sống sẽ không ngần ngại đặt những câu hỏi cho bạn ngay từ lần đầu gặp gỡ: “Anh làm nghề gì? Lương tháng được bao nhiêu? Anh đã có xe, có nhà riêng chưa?”. Cô ấy còn say sưa kể với bạn về một số người mình quen đã làm gì, hái ra tiền ra sao. Nàng sẽ chỉ ngưỡng mộ những người có tiền và nghĩ rằng như thế mới hạnh phúc. Những người như thế không bao giờ đồng cam cộng khổ với bạn khi bạn sơ cơ lỡ vận.

5 kieu-dan-ba-khong-nen-lay-lam-vo-du-xinh-dep-den-dau_4

Người phụ nữ như nào sẽ quyết định cuộc sống của gia đình trong 3 đời tiếp theo có hạnh phúc được hay không. Thế nên một người vợ đẹp chắc chắn là đẹp mắt, nhưng đây không phải là bản chất thực của cuộc sống. Một cuộc hôn nhân tốt cần có trách nhiệm vun đắp, đó là thuộc về tính cách con người chứ không phải ngoại hình quyết định.

Theo:  xevathethao.vn copy link