Phòng ngủ đặt 4 thứ này Thần Tài gõ cửa, tài lộc kéo đến nhà

( PHUNUTODAY ) - Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người, nếu bài trí hợp phong thủy còn giúp cải thiện sức khỏe, tài lộc, sự nghiệp của người sống trong phòng.

Việc bài trí nội thất phòng ngủ thường dựa theo sở thích cá nhân của mỗi người. Nhưng nếu kết hợp với yếu tố phong thủy thì sẽ có tác dụng cải vận. Theo phong thủy nên đặt những thứ này trong phòng ngủ để tài lộc kéo đến nhà.

Kệ đầu giường

Chiếc kệ tủ đầu giường có khá nhiều công dụng như là nơi để cốc nước, điện thoại, kính mắt,… Đồng thời, nó còn có tác dụng trang trí phòng ốc.

Các chuyên gia phong thủy cho biết bạn nên đặt 2 chiếc tủ đầu giường ở hai bên giường để tạo ra sự hài hòa, mang lại cảm giác cân bằng, từ đó mang đến may mắn và tài lộc, giúp gia chủ đắc tài gấp bội. Bên cạnh đó, khi tủ đầu giường được phối thành một đôi còn có thể điều tiết tình cảm vợ chồng, nhà có đủ nếp đủ tẻ.

Kéo

Có nhiều người cho rằng kéo là vật sắc nhọn, mang tà khí nên không thích hợp để trong phòng ngủ hay nơi dễ nhìn thấy như phòng khách. Sẽ tốt hơn nếu như cất kéo ở nơi khuất như trong tủ bếp.

Thế nhưng với người thường xuyên gặp ác mộng thì có thể đặt một chiếc kéo ở đầu giường ngủ để cắt đứt cơn mộng mị, giúp ngủ ngon hơn. Người xưa vẫn thường áp dụng cách này để cắt cơn quấy khóc của trẻ con khi về đêm, giúp trẻ ngủ ngon, bình an, khỏe mạnh.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý cần bọc kỹ chiếc kéo lại, cất kỹ dưới chiếu hoặc đêm để đảm bảo an toàn, tránh bị thương không đáng có.

Đồng tiền cổ

Đây là một vật phẩm rất tốt trong phong thủy. Đồng tiền cổ có hình tròn tượng trưng cho bầu trời, mang nguồn năng lượng dương. Ở giữa đồng tiền cổ có đục lỗ hình vuông tượng trưng cho đất, mang nguồn năng lượng âm.

Vì vậy đồng tiền cổ hay tiền ngũ hoàng được cho là vật tượng trưng cho sự giao hòa của đất trời, âm dương, là cội nguồn của vạn vật.

Ngoài ra, tạo hình của đồng xu cổ còn tượng trưng cho quẻ Đại Thiên Thái, quẻ số 11 trong kinh dịch, mang ý nghĩa cho sự giao thoa của đất trời.

Chính vì vậy mà nhiều người tin rằng đặt đồng xu cổ dưới gối sẽ có tác dụng hóa giải xung khắc, xua đuổi những điều xui xẻo, tà khí và thu hút may mắn, tài lộc đến, giúp gia chủ cải vận.

Cây xanh

Bên cạnh việc tô điểm cho không gian sống, cây xanh còn có tác dụng thanh lọc không khí, nhả ra khí O2 và hấp thụ khí CO2 vào ban đêm giúp cải thiện bầu không khí trong nhà. Từ đó con người cũng ngủ ngon hơn.

Phong thủy quan niệm đặt cây xanh trong phòng ngủ có tác dụng xua đuổi tà khí, gia tăng vượng khí giúp gia chủ có cuộc sống sung túc đủ đầy, vợ chồng hạnh phúc.

Tuy nhiên, khi đặt cây xanh trong phòng ngủ bạn cần lựa chọn các loại cây phù hợp và số lượng vừa phải như cây lưỡi hổ, lan chi, trầu bà,…

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link