3 loại cây nên trồng trong nhà: Hoa nở đẹp lại mang ý nghĩa may mắn

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh giúp lọc không khí và tăng thêm vẻ đẹp cho không gian. Đặc biệt, 3 loại cây này còn mang lại may mắn, tốt lành cho gia chủ.

Cây phát lộc hoa (dứa cảnh)

Cây phát lộc hoa còn có tên gọi là hoa dứa cảnh, lá bên dưới có màu xanh mỡ, hoa nở ra có màu đỏ rất đẹp. Đây là loại hoa cảnh thích hợp trồng trong nhà. Tên gọi của nó mang ý nghĩa tốt đẹp, may mắn, phát tài nên nhiều người sẽ đặt vài chậu ở nhà, dùng chậu lớn trồng nhiều cây với nhau, chậu nhỏ thì trồng một cây.

Cây phát lộc hoa mang ý nghĩa phát tài phát lộc, may mắn, suôn sẻ trong mọi việc. Bạn có thể đặt cây trong phòng khách, ban công, sân hè,… Cây cũng giúp giải tỏa căng thẳng, thanh lọc không khí.

Nếu đặt cây trong nhà bạn nên chọn nơi có ánh sáng vì không có ánh sáng thì hoa sẽ bị phai màu. Mặt đất của chậu phơi khô một hai phân là được và tưới nước kịp thời. Mỗi tháng bón phân đa nguyên tố 1, 2 lần là được.

Cây rất dễ trồng, miễn nhiệt độ không thấp hơn 10 độ là có thể phát triển bình thường, có hoa màu đỏ phía trên.

Cây lan ý mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió

Cây lan ý có lá màu xanh mướt quanh năm, cây có thể nở hoa màu trắng giống như thuyền buồm nên gọi là thuận buồm xuôi gió. Theo phong thủy, cây cũng ngụ ý rằng gia đình mọi việc đều diễn ra suôn sẻ, không có trở ngại gì.

Cây mang lại nhiều năng lượng tích cực, giúp tránh những điều xui xẻo. Cây có tác dụng cân bằng dương khí, hấp thụ những năng lượng tiêu cực trong nhà để gia chủ có cuộc sống yên bình, hài hòa, tránh những xích mích.

Lan ý rất dễ nuôi. Cây sợ tiếp xúc ánh nắng trực tiếp nên bạn không được phơi dưới ánh nắng mặt trời để tránh lá vàng úa, phát triển không tốt. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo nhiệt độ môi trường không dưới 15 độ, bón thêm một ít nguyên tố dinh dưỡng 2-3 lần/tháng. Cây có thể phát triển quanh năm, lá có màu xanh bóng dầu, ra hoa rất đẹp.

Trúc phát lộc

Cây trúc phát lộc mang lại tài lộc phú quý. Cây thể hiện mong ước bình an, tượng trưng cho sự bình an, an lành, biến xui xẻo thành may mắn. Khi cây phát triển, các nhánh mọc đều đặn, điều này ngụ ý vươn lên một cách vững chắc.

Cây cũng mang lại may mắn, đại cát đại lợi, yên ấm cho gia chủ. Nhiều người còn cho rằng đặt một chậu trúc trên bàn trong nhà sẽ giữ cho gia đình luôn hạnh phúc, ít xảy ra xung đột, cãi vã.

Trồng cây trúc phát lộc rất đơn giản. Bạn chỉ cần trồng thủy canh, về cơ bản cây không cần phải chăm sóc. Nếu nước hơi bẩn thì thay nước kịp thời. Khi thay nước bạn có thể nhỏ vài giọt dinh dưỡng vào nước để đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng. Nếu nước có tính kiềm, đừng quên thêm một hoặc hai giọt giấm vào nước để giữ cho nước có tính axit, sau đó cho vào môi trường râm mát. Nó sẽ phát triển rất tốt, với lá xanh bóng và cành khỏe.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link