Các cụ nhắc nhở: Có 3 thứ đặt ở phòng khách khiến vận đen kéo đến, tài lộc khánh kiệt

18:25, Thứ tư 06/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, có 3 thứ không nên để ở phòng khách kẻo ảnh hưởng lớn tới tài lộc.

Đồ cổ

20

Trong các bộ phim điện ảnh, truyền hình, chúng ta thường bắt gặp rất nhiều món đồ cổ có giá trị trong phòng khách của giới nhà giàu. Trên thực tế, cả người giàu và người bình thường đều biết rất ít về đồ cổ, và đặt đồ cổ trong phòng khách là một cách để thể hiện. Nếu bạn không biết nhiều về một món đồ cổ nào đó, việc tùy tiện đặt nó trong phòng khách có thể gây phản tác dụng.

Trước hết chúng ta cần tìm hiểu nguồn gốc của món đồ cổ này, nếu nó chui lên từ lòng đất thì có điều gì kiêng kị hay xui xẻo không, thứ hai là nó có mang theo những vận khí xấu không, nếu đặt bừa bãi trong phòng khách thì nó có thể không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Đồ trang trí bằng động vật đã chết

Có không ít gia chủ chọn những vật phẩm động vật như: sừng hươu, tê giác, da báo, đầu trâu, đầu ngựa… trang trí tại khu vực phòng khách để tạo ra uy quyền, sang trọng cho không gian.

Nhưng thực tế, những vật phẩm này tạo ra từ những động vật đã chết, tạo nên nguồn âm khí, gây ảnh hưởng không tốt đến môi trường sống của bạn.

Với hoa khô cũng vậy, nếu có điều kiện bạn nên mua hoa tươi để căn phòng bừng sáng, sinh động. Nếu chọn vật thể chết thì công danh, sự nghiệp của gia chủ cũng theo đó mà trục trặc.

Cây có gai

21

Theo suy nghĩ của người xưa, phòng khách là nơi rất chú trọng đến sự cân bằng âm dương, nói chung bài trí nội thất phải đối xứng. Nếu mô hình này bị phá vỡ, những điều không thuận lợi sẽ xảy ra.

Trong số đó, cây cà gai leo là một loại cây phá cách cho phòng khách. Vì vậy, người xưa không khuyên đặt các loại cây có gai góc trong phòng khách, thay vào đó nên đặt một số loại cây mang điềm lành tượng trưng cho phú quý như cây kim tiền, cỏ đồng tiền, trúc phát tài,...

Ngoài ra, có một số lưu ý khác khi bài trí phòng khách gia chủ cần biết

Không sử dụng nhiều vách ngăn trong phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của gia đình, cần đảm bảo sự thoải mái, thông thoáng. Việc bố trí quá nhiều vách ngăn phân chia thành nhiều khu vực nhỏ không đáng kể sẽ gây nên sự rối rắm về không gian, thu hẹp diện tích phòng khách, tạo cảm giác cô độc cho gia chủ. Nếu phòng khách nhỏ bắt buộc phải sử dụng vách ngăn thì nên sử dụng các loại vách lam gỗ trang trí phòng khách, vách kính trong suốt hoặc có khe hở.

Không được để lộ vị trí tài lộc trong phòng khách

Vị trí tài lộc trong phòng khách được mô tả bắt đầu từ cửa chính đi theo đường chéo đến góc tường (góc 45 độ), đây là điểm quan trọng có ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ, vì vậy nên hạn chế các khuyết điểm như không được để người đi ngoài đường nhìn thẳng trực tiếp vào, sẽ gây hao tổn tiền bạc, nên đặt tủ kệ hoặc chậu cây để che góc này lại.

23

Cầu thang phòng khách không được đối diện với cửa chính

Cách bố trí phong thuỷ phòng khách chuẩn phần lớn bắt đầu từ cửa chính, một trong số đó là hạn chế việc thiết kế cầu thang đối diện cửa ra vào. Điều này sẽ làm gia chủ thất thoát tiền tài, gặp nhiều thị phi trong cuộc sống.

Tránh bố trí phòng khách ở nơi tối tăm, u ám

Phòng khách nên đặt ở vị trí mặt tiền, vì khu vực phía trước nhà luôn đầy đủ ánh sáng, đem lại sinh khí cho căn phòng. Nếu xây phòng khách ở khu vực tối tắm, thiếu sinh khí sẽ khiến tài lộc ngày càng giảm sút, gặp nhiều vận xui, gây gỗ trong gia đình. Đối với nhà chung cư có thể đặt ở phía gần ban công hoặc nếu căn phòng không có nhiều nguồn sáng tự nhiên, bạn có thể sử dụng màu sắc tươi sáng kết hợp với hệ thống đèn điện để làm sáng bừng không gian.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: phong thủy tài lộc