Các cụ nói: ''Đặt hoa trong nhà, hoa thịnh mà người không hưng'', 5 loại hoa không nên trồng trong nhà

( PHUNUTODAY ) - 5 loại hoa càng trồng càng mang xui xẻo về nhà, chớ lơ là.

Độc hại

Có một số loài hoa khi nở thì rất đẹp, dễ trồng nhưng lại có tính độc cao. Như là mimosa, trạng nguyên, trúc đào và các loại cây hoa khác.

Những loài hoa, cây như này sẽ có độc, nếu có trẻ con ở trong nhà, hái những bông hoa này bỏ vào miệng thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Gai góc

Những loài cây gai góc như hoa hồng, mận gai hổ thì rất khó cắt tỉa. Ngoài ra thì còn có những giống như mận gai hổ, thực chất là hơi độc, một số gai trên cành cây mận gai sắc nên sẽ chọc vào tay.

co nhan day

Loài hoa có hương thơm mạnh

Những loài hoa có hương thơm mạnh như cây Gardenia, cà độc dược và hoa nhài thơm. Bản thân Gardenia không độc lắm và có thể trồng trong sân.

Các giống như cà độc dược, hoa nhài thơm có độc tính ở một mức độ nhất định. Nếu như bạn ngửi lâu hương thơm của các loài hoa này sẽ gây những tác hại nguy hiểm sau này.

5 loai hoa khong nen trong

Dễ bị côn trùng

Một số loại hoa và cây thực sự rất rực rỡ, nhưng chúng cũng dễ hút muỗi và chúng không thích hợp để đặt trong nhà. Đặc biệt là vào mùa hè sẽ thu hút những côn trùng bay vào nhà.

nhung loai hoa khong nen trong

Nuôi dưỡng khó khăn

Có những lời cây khó trồng, lúc nào đòi hỏi phải chăm sóc thường xuyên. Một ví dụ điển hình là Clivia, khi nó nở hoa, hiệu quả tổng thể quả thực rất tốt, nhưng việc trồng trọt nó rất khó khăn và đòi hỏi khắt khe.

Các cụ nhắc nhở: Đặt hoa trong nhà, hoa thịnh mà người không hưng. Thế nên muốn trồng cây gì cũng phải chú ý hết sức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link