Các cụ nói không sai: Trên bàn rượu, người đàn ông nếu có 2 biểu hiện này sẽ làm nên chuyện lớn

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có nói thà đắc tội với quân tử chứ đừng đắc tội với kẻ tiểu nhân. Bởi vì kẻ tiểu nhân lúc nào thù dai, luôn đố kỵ. Còn bậc quân tử là rộng lượng, biết nhún nhường.

Thái độ cư xử bình đẳng, đứng mực

Trong cuộc sống này có nhiều người, nhất là khi tụ tập uống rượu, nhiều người trong số đó có thể là bạn bè lâu năm không gặp.

Có người còn coi thường người bạn của mình, đó chính là loại hành vi rất tệ. Chúng ta chẳng thể rút ra kết luận giàu nghèo, cao thấp. Cho dù gặp kiểu nhân vật tốt hay xấu thì thái độ của chúng ta sẽ quyết định phản ứng của họ. Làm người thì đừng nên quá tính toán so đo, mọi việc cứ thuận theo tự nhiên là tốt nhất.

Khi đối mặt với người quân tử nhiều người cũng phải nể phục, dù sao đây cũng chính là tâm lý bình thường cua con người. Nhưng cái gọi là đối xử với bậc quân tử không khó, cái khó là cư xử với kẻ tiểu nhân.

dan ong

Một số người chẳng khiêm tốn cũng không kiêu ngạo, như thể lòng họ đã bắt đầu sụp đổ, để bản thân rơi vào tình cảnh bị động.

Người xưa có nói thà đắc tội với quân tử chứ đừng đắc tội với kẻ tiểu nhân. Bởi vì kẻ tiểu nhân lúc nào thù dai, luôn đố kỵ. Còn bậc quân tử là rộng lượng, biết nhún nhường.

co nhan

Khi đối phó với kẻ xấu, những ưu điểm tâm lý của nhiều người sẽ lộ ra.

Từ xưa thì người quân tử lúc nào sống khôn ngoan, họ tránh xa những thói hư tật xấu của kẻ tiểu nhân.

Trách nhiệm trong ngoài, trên dưới có đạo lý

65

Điều này nói lên rằng việc xử lý bất cứ vấn đề gì, chúng ta cũng cần chú ý đến chữ lý. Một người khôn ngoan trong cuộc sống cũng phải thuyết phụ được mọi người bằng lý trí và khi gặp khó khăn thì đừng bao giờ bao biện cho bản thân mình.

Quân tử họ không tùy tiện hành động để lấy lòng người khác, cũng không thể nói những việc mình không thể làm. Tu dưỡng đức tính của bản thân, hành xử phải biết giữ lấy lời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link