Các cụ nói: "Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên không hiếu thuận", có thật sự đúng?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng: “Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên không hiếu thuận”, liệu điều đó có đúng không?

Chiều dài của các ngón chân sẽ giúp bạn khám phá thêm các khía cạnh khác của bản thân mà chính bạn cũng không ngờ đến. Người xưa cho rằng: “Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên không hiếu thuận”, liệu điều đó có đúng không?

Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái

ngon-chan-thu2-dai-hon-ngon-cai-1

Mọi người thường truyền tai nhau câu nói từ người xưa: “Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên thường phụ công nuôi nấng của cha mẹ". Câu này có nghĩa là nếu ngón chân cái thứ hai dài ra thì thường là người không hiếu thuận.

Sở dĩ thế hệ ông cha ta ngày xưa đặc biệt coi trọng thứ tự, tôn ti trật tự trong gia đình, họ hàng, mọi người đều cho rằng ngón chân cái là "trụ cột" của bàn chân, là nơi bắt đầu thì nên có chiều dài lớn hơn cả, sắp xếp theo thứ tự từ lớn nhất đến nhỏ nhất. Nếu ngón cái thứ hai quá dài, nó được cho rằng điều này trái với luân thường đạo lý. Những người sở hữu bàn chân này thường ngỗ ngược, không hiếu thuận, hay cãi vã với cha mẹ. Tuy vậy, ngón chân trỏ càng dài thì khả năng lãnh đạo càng vượt trội. Nhưng vì quá tự tin vào thực lực và tài năng chính mình mà đôi khi họ tỏ ra trịch thượng, cao ngạo khiến bản thân đánh mất nhiều cơ hội quý giá.

Tất nhiên, chúng ta cũng phải hiểu rằng điều này này không có cơ sở khoa học, chủ yếu là do ông cha ta trước đây có những suy nghĩ, phong tục tập quán khác nhau, thường quá chú trọng đến tôn ti trật tự. Vì vậy mọi người thường có câu nói cửa miệng như vậy.

Ngón chân giữa dài nhất

Người có ngón chân giữa dài thường có tinh thần trách nhiệm cao và cầu toàn trong công việc. Nếu có ngón chân giữa dài nhất, chắc hẳn bạn là một nguồn năng lượng bất tận và là người tháo vát, đảm đang trong mọi việc. Với tinh thần trách nhiệm và động lực cao "ngút", bạn luôn nỗ lực trong mọi việc và đạt được những thành công nhất định. Ngoài ra, vì thuộc nhóm người cầu toàn nên bạn luôn làm mọi việc theo cách tốt nhất, hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.

Ngược lại, nếu ngón chân giữa của bạn nhỏ hơn, điều đó cho thấy bạn là người biết tận hưởng, cảm nhận cuộc sống và không để lòng mình bị xáo trộn, dao động. Thêm vào đó, bạn luôn biết cách lấy lại cân bằng cuộc sống sau một quãng thời gian lao đầu vào công việc.

Chiều dài các ngón giảm dần từ ngón cái tới ngón út

ngon-chan-thu2-dai-hon-ngon-cai-2

Những người sở hữu bàn chân kèo dài là người luôn đề cao cuộc sống gia đình, thay đổi tâm tính đột ngột đôi khi lại hơi quá nghiêm túc. Những người này luôn yêu thương gia đình mình, cố gắng làm việc vì gia đình. Với họ gia đình luôn là số một, họ có thể hy sinh bản thân mình vì gia đình bất cứ lúc nào.

Bàn chân có ngón út rất nhỏ

Ngón chân út nhỏ nhắn biểu hiện cho sự ngây thơ trong sáng. Bàn chân này cũng chỉ ra rằng người này là người hóm hỉnh và hài hước. Họ luôn đem lại cho người đối diện cảm giác gần gũi, thân thiện. Mọi người thường tìm đến người này để chia sẻ tâm tình. Bên cạnh đó, trong những thử thách phải đối đầu, người sở hữu bàn chân này khá can đảm, và một khi đã đưa ra quyết định thì không điều gì có thể khiến bạn thay đổi quyết định đó.

Ngón chân út tách ra

Người có ngón chân út tách ra so với các ngón khác thường có lối sống cứng nhắc, gò bó. Họ luôn thích cuộc sống có sự kịch tính, khao khát được phiêu lưu mạo hiểm và trải nghiệm những điều mới mẻ. Đối với công việc, họ thường nhanh chán, không hứng thú và đôi lúc bị kích động, không làm chủ được bản thân. Họ cũng là người rất thích mạo hiểm và tìm kiếm những thứ mới lạ trong cuộc sống, họ dễ dàng thành công nếu có người cổ vũ nhiệt tình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link