Các cụ nói: 'Trước mộ 3 không thấy, trên giường 4 không lưu', con cháu cả đời phú quý

( PHUNUTODAY ) - Hãy tìm hiểu xem "3 không thấy, 4 không lưu" ở đây có nghĩa là gì nhé!

3 không thấy là gì?

3 thứ không được thấy ở đây tức là chỉ 3 loại thực vật:

Thứ nhất là các loại cây rậm rạp: Trước hết, chúng ta cần hiểu rằng việc trồng cây xung quanh các ngôi mộ đã là một phong tục từ xa xưa, trước hết là để bày tỏ sự tiếc thương, tưởng nhớ người đã khuất, thứ hai là để ghi dấu để thế hệ mai sau không quên nơi khi quét mộ.

Nếu xung quanh lăng mộ có cây cối rậm rạp thì thế hệ sau sẽ thiếu tôn trọng, không tôn trọng người thân, đồng thời sẽ bất hiếu, khiến người khác cười nhạo. Bởi điều này đồng nghĩa với việc con cháu không siêng năng lười biếng, biết dọn dẹp mồ mả cha mẹ, tổ tiên, điều đó cho thấy họ sẽ không gặp nhiều thành công trong cuộc sống.

5

Thứ hai là cây hoa hòe

Loại cây này không phù hợp trồng trước mộ. Bởi rễ của chúng rất phát triển, theo thời gian sẽ mắc kẹt dưới lòng đất, dễ làm hư hại mộ.

Thứ ba là cây dương

Cây dương không chỉ có hệ thống rễ phát triển tốt như cây hòe mà còn hấp thụ chất dinh dưỡng từ các cây xung quanh nên người xưa coi đó là điều cấm kỵ. Ngoài ra, khi cây dương mọc dày đặc, mỗi khi có gió chuyển động, chúng sẽ phát ra âm thanh xào xạc, đặc biệt là trong các nghĩa trang, âm thanh này có thể khiến người ta vô cùng bất an và sợ hãi.

7

4 không lưu là gì?

Không để lại gì trên giường

Đồ dùng sắc nhọn

Giường trong phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi và ngủ nên thứ đầu tiên không thích hợp để trên giường là những dụng cụ sắc nhọn như kéo, bấm móng tay, v.v. Bởi khi ngủ chúng ta vô tình chạm vào những thứ này có thể làm thủng da và gây ra những tổn thương không đáng có.

Di ảnh người quá cố

Thứ hai là di vật của người thân, cái chết của người thân sẽ khiến chúng ta khó có thể chữa lành nỗi đau trong lòng một thời gian, nếu để di vật của người thân bên cạnh giường bệnh sẽ chỉ làm sâu sắc thêm nỗi buồn và khiến họ không thể sống một cuộc sống bình thường. Nếu là người gầy yếu, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Hơn nữa, người đã khuất ít nhiều mắc bệnh khi còn sống nên vi trùng sẽ lưu lại trên xá lợi, không nên để trên giường.

Đồ cổ

3

Thứ ba là đồ cổ, bạn phải biết đồ cổ có giá trị sưu tầm cao, nếu đặt ở nơi dễ nhìn, dễ chạm vào sẽ bị hư hỏng, gây thất thoát. Chúng ta đều biết, đằng sau mỗi món đồ cổ đều có một truyền thuyết lâu đời, một số món đồ cổ thậm chí chui ra khỏi lòng đất, chắc chắn không thích hợp để ngủ.

Gương soi

Thứ tư là gương, tôi nhớ khi còn nhỏ, người lớn thường nói rằng buổi tối không được soi gương vì sẽ vi phạm điều cấm kỵ. Trên thực tế, việc không đặt gương trước giường có lý do khoa học nhất định là vì con người khi thức dậy vào ban đêm thường có trạng thái choáng váng, nếu vô tình nhìn thấy người trong gương sẽ sợ hãi, điều này sẽ khiến họ sợ hãi. sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link