Sau khi mở gói hàng mua online, đừng vội vứt hộp, làm thêm 1 bước để không bị lộ thông tin cá nhân

( PHUNUTODAY ) - Khi mua hàng online, bạn sẽ nhận được kiện hàng với một tờ biên lai in thông tin mặt hàng, tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận ở bên trên. Để đảm bảo kẻ xấu không nắm được thông tin này, bạn nên làm thêm 1 bước trước khi đem vứt bỏ phần hộp, giấy bọc của gói hàng.

Lau bằng nước

Bạn hãy nhúng tay vào nước rồi xoa đều lên trên hóa đơn dán bên ngoài gói hàng, chú ý ở những phần có tên, địa chỉ, số điện thoại. Nước sẽ làm phần mực in mờ dần và biến mất. Sau đó, bạn có thể yên tâm vứt giấy/hộp gói hàng đi.

Kem đánh răng

Ngoài nước, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm mờ các thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, địa chỉ trên biên lai chuyển phát. Chỉ cần cho một ít kem đánh răng lên trên phần giấy có in thông tin và xoa đều. Sau khoảng 30-45 giây, mọi thông tin sẽ biến mất.

Kem đánh răng có chứa các chất hoạt động bề mặt, có thể loại bỏ phần mực in một cách nhanh chóng. Kết hợp với việc dùng tay xoa đều kem đánh răng trên bề mặt, các vết mực in trên giấy sẽ biến mất.

Dùng bật lửa

xoa-thong-tin-ca-nhan-tren-goi-hang-mua-online-02

Bạn có thể dùng bật lửa hơ trực tiếp lên trên phần hóa đơn có in tên, địa chỉ, số điện thoại. Ngọn lửa bốc khói sẽ làm giấy ở vị trí in thông mà bạn muốn xóa chuyển sang màu đen và không thể nhìn được chữ nữa.

Khi thực hiện cách này, bạn cần phải hết sức cẩn trọng để lửa không bắt vào giấy và gây cháy.

Các dung dịch có chứa thành phần ethanol

Các loại dung dịch có chứa thành phần ethanol như rượu, nước hoa... đều có thể làm mờ mực in. Lấy tăm bông thấm các dung dịch này và thoa đều lên bề mặt hóa đơn cho đến khi mực in biến mất.

Lưu ý, khi thực hiện cách này, bạn phải tránh xa nguồn lửa vì những thứ có chứa ethanol rất dễ bắt lửa và gây cháy.

Sử dụng dầu gió

Bạn hãy nhỏ vài giọt dầu gió lên trên bề mặt của các loại biên lai, hóa đơn có ghi tên, số điện thoại, địa chỉ rồi xoa đều (có thể dùng tăm bông để xoa dầu gió cho tiện). Ngay khi tiếp xúc với dầu gió, phần mực ít sẽ nhanh chóng mờ đi.

xoa-thong-tin-ca-nhan-tren-goi-hang-mua-online-01

Bôi đen thông tin bằng bút

Có một cách đơn giản và không tốn nhiều công sức chính là sử dụng bút tô đè lên các thông tin cá nhân in trên hóa đơn. Bạn chỉ cần dùng các loại bút mực đen, mực xanh tô nhiều lần lên các dòng thông tin muốn xóa đi. Như vậy người khác sẽ không thể đọc được thông tin của bạn nữa.

Hãy nhớ xóa bỏ thông tin cá nhân trước khi vứt bỏ giấy gói, hộp đựng hàng nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link